Thứ Năm, 12 tháng 5, 2022

ĐƯỜNG LỐI ĐỐI NGOẠI CỦA VIỆT NAM LÀ"ĐỘC LẬP, TỰ CHỦ, HÒA BÌNH, HỮU NGHỊ, HỢP TÁC VÀ PHÁT TRIỂN" VÌ LỢI ÍCH QUỐC GIA-DÂN TỘC!

         Ngày 12/5/2022 Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có bài phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế Hoa Kỳ (CSIS), trước thềm Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ: "Việt Nam không chọn bên mà chọn chính nghĩa, sự công bằng, công lý và lẽ phải trên cơ sở các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Hiến chương Liên Hợp Quốc; bình đẳng, tất cả cùng có lợi, tất cả cùng chiến thắng".

"Giữa độc lập và phụ thuộc, chúng tôi luôn chọn độc lập với tinh thần "Không có gì quý hơn độc lập tự do" của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại; giữa thương lượng và đối đầu, chúng tôi chọn thương lượng; giữa đối thoại và xung đột, chúng tôi chọn đối thoại; giữa hoà bình và chiến tranh, chúng tôi chọn hoà bình; giữa hợp tác và cạnh tranh, chúng tôi chọn hợp tác và cạnh tranh thì phải lành mạnh, bình đẳng, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhau"./.
Yêu nước ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét