Từ năm 2015 đến nay, đều đặn vào mỗi sáng cuối tuần, chị Hoa cùng các thành viên trong CLB luôn có mặt tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) từ rất sớm để chuẩn bị những suất ăn sáng thơm ngon cho các cụ già neo đơn và hàng trăm trường hợp khác. Các thành viên trong CLB mỗi người góp một tay nên chỉ trong thời gian ngắn, các suất ăn đã được chuẩn bị tươm tất, bảo đảm dinh dưỡng và đúng giờ ăn quy định.

Chia sẻ lý do đến với hoạt động thiện nguyện, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa, Chủ nhiệm CLB thiện nguyện Đồng Cảm tâm sự: “Bản thân tôi đã trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống nên rất cảm thông với những người yếu thế trong xã hội. Điều đó thôi thúc tôi phải làm những việc có ích để giúp đỡ họ. CLB ra đời và bắt đầu từ việc nhỏ nhất là nấu các bữa ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi và bệnh nhân tại các trung tâm, bệnh viện trên địa bàn thành phố”.

Vừa nhặt rau để kịp giờ ăn cho các cụ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng, chị Hoàng Thị Mộng Trang, thành viên CLB vừa chia sẻ: “Trong một tháng, có 10 đến 15 ngày chúng tôi làm công tác thiện nguyện tại các nơi. Dù mọi người đều bận bịu việc gia đình nhưng cố gắng dậy sớm, sắp xếp công việc chu toàn, tranh thủ thời gian đóng góp sức nhỏ vào việc chung của CLB”.

Cho đi là hạnh phúc
 
Cho đi là hạnh phúc
Thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện Đồng Cảm động viên các cụ tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng. 

Quan sát tại đây, chúng tôi thấy các cụ già được chăm sóc tận tình, chu đáo. Có thêm phần cơm từ CLB với đầy đủ rau, thịt, cá và hoa quả tráng miệng. Các cụ dùng bữa trong không khí thật ấm áp, đầy ắp yêu thương như ở chính gia đình mình. Cụ Ngô Thị Hồng, 83 tuổi, sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng phấn khởi: “Cán bộ phục vụ trong Trung tâm đều quan tâm, giúp đỡ chúng tôi, các đoàn thể đến chia sẻ thêm những bữa ăn ngon, mang đến cả niềm vui và tiếng cười. Đó chính là liều thuốc tinh thần lớn nhất với chúng tôi”.

Chị Huỳnh Thị Cẩm Tú, phụ trách Tổ cấp dưỡng, Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Đà Nẵng cho biết, CLB thiện nguyện Đồng Cảm đã hoạt động tại Trung tâm một thời gian khá dài. Mọi người ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên và chuẩn bị đa dạng món ăn để các cụ thay đổi khẩu vị hằng ngày. Theo tìm hiểu của chúng tôi, kinh phí hoạt động của CLB do các thành viên tự nguyện đóng góp cùng nhiều mạnh thường quân chung tay hỗ trợ, nhờ vậy, CLB đã duy trì hoạt động đều đặn. Trong những năm qua, CLB đã đến nhiều tỉnh, thành phố trao hàng nghìn suất quà, giúp đỡ hàng nghìn trường hợp khó khăn trong xã hội. Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa góp phần xoa dịu nỗi đau bệnh tật, lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.

Bài và ảnh: KIM NGÂN - TRÂM OANH