Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

LÊN ÁN HÀNH VU XUYÊN TẠC VỀ TƯỢNG ĐÀI LÊNIN SẼ DỰNG Ở NGHỆ AN

 

Bức tượng danh nhân V.I.Lênin bằng đồng nguyên chất nặng 4,5 tấn, cao 3,6m sẽ được lắp đặt tại thành phố Vinh (Nghệ An) và dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 15-16/4/2024 tới đây. Đây là công trình do chính quyền tỉnh Ulyanovsk tặng tượng V.I.Lênin cho tỉnh Nghệ An nhằm thắt chặt quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tỉnh và góp phần củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam và Liên bang Nga. Đồng thời cũng là biểu tượng văn hóa, nghệ thuật, thể hiện tình cảm thiêng liêng của nhân dân hai tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk(thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2007).

Ấy vậy mà khi thông tin trên được chính quyền Nghệ An thông tin đến báo chí, trên một số trang mạng của những tổ chức thiếu thiện chí, chống phá như Việt Tân hay của một số kẻ “trở cờ” như Mạc Văn Trang đã “lập lờ đánh lận” khi xuyên tạc về ý nghĩa của công trình tượng đài Lê nin, xuyên tach về tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 tỉnh Nghệ An, Ulyanovsk cũng như 2 quốc gia Việt Nam và Liên bang Nga. Thậm chí họ còn cho rằng kinh phí xây dựng tượng đài là do ngân sách của nhân dân Nghệ An chi trả, người dân Nghệ An “đang phải vượt biên sang Mỹ để kiếm kế sinh nhai”…

Những nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật, xuyên tạc ý nghĩa của công trình tượng đài V.I.Lênin sẽ được khánh thành tại thành phố Vinh, Nghệ An sắp tới đây. Nên nhớ rằng đây là công trình nhân kỷ niệm 154 năm ngày sinh của Người (22/4/1870-22/4/2024) và cũng là năm tròn 100 năm vị lãnh tụ của giai cấp vô sản thế giới V.I.Lênin. Kinh phí xây dựng tượng đài (điêu khắc, đúng tượng đồng) và chi phí vận chuyển bức tượng từ thành phố Smolensk (nơi đúc tượng) về cảng Hải Phòng do Công ty Việt-Nga Ulyanovsk chi trả. Ấy vậy mà những kẻ thiếu thiện chí lại lập lờ đánh lận để xuyên tạc về công trình này là sao?


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét