Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

TRÒ HỀ CỦA ĐÁM RẬN CHỦ CUỘI KHI BÀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG THAM NHŨNG

 

Thành quả của công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua đã và đang khiến cho những nhà “rân chủ” giả hiệu ăn không ngon, ngủ không yên, trằn trọc từng đêm nghĩ mưu hèn kế bẩn để phủ nhận những kết quả to lớn mà Đảng ta đã gặt hái được hoặc lập lờ đánh lận con đen, tung luận điệu xuyên tạc, gây chiến tranh tâm lý tạo sự hoang mang, tiêu cực trong dư luận.

Mới đây, đám kền kền “việt tân” và các trang báo điện tử thiếu thiện chí với Việt Nam như BBC, RFA… cố tình tung hỏa mù, dùng miệng lưỡi diều hâu để bẻ lái, dẫn dắt dư luận theo chiều hướng tiêu cực khi cho rằng: Việt Nam đang bất ổn về chính trị.

Đúng là giọng điệu của những người “bán trời không văn tự”, những nhà rận chủ giả hiệu, đám phóng viên BBC, RFA tiếng Việt có những nhận định chẳng khác nào mấy ông “thầy bói xem voi. Họ cách Việt Nam nửa vòng trái đất, các tin tức cập nhật chủ yếu từ nguồn tin từ đám đồng đảng trong nước chuyển ra hoặc thông qua “võ đoán” khi xem các tin tức từ các phương tiện truyền thông đại chúng của Việt Nam. Thế nhưng lúc nào họ cũng tỏ ra nguy hiểm khi ngồi nghị sự, bàn luận, tán phét về vấn đề nội bộ trong nước.

Đặc biệt, với lăng kính thù địch, thiếu thiện chí với Việt Nam, đám rận chủ cuội này chẳng thể nào đưa ra những nhận định khách quan mà chủ yếu là áp đặt theo lối tư duy cực đoan. Khi không chống tham nhũng thì quy kết chế độ quan liêu, nói không đi đôi với làm, để những con sâu mọt hại nước hại dân; đến khi Đảng ta đẩy mạnh chống tham nhũng và đã đạt được những thành quả to lớn thì chúng kêu lợi ích nhóm, đấu đá nội bộ gây bất ổn chính trị.

Trong khi đó Với Đảng ta, phòng chống tham nhũng là để xây dựng chỉnh đốn Đảng; chống tham nhũng là vì sự nghiệp chung, là “chặt cành để cứu cây”, thì sao có thể gọi là “đấu đá nội bộ”; sao có thể quy kết đó là bất ổn chính trị. Cần phải khẳng định rằng chống tham nhũng không phải là câu chuyện Đảng ta “đánh” ai, “đá” ai. Chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước ta khẳng định, không có “vùng cấm” trong đấu tranh với tham nhũng, có nghĩa, ai tham nhũng, ở đâu có tham nhũng đều phải tìm ra và xử lý bằng được. Thực tế đã chứng minh, trong những vụ án tham nhũng trọng điểm đã xử lý, hầu hết các vụ án là ở các cơ quan, doanh nghiệp cấp Trung ương.

Cho nên, từ thực tế công tác chống tham nhũng thời gian qua đã cho thấy, chúng ta càng đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng thì những người thiếu thiện chí sẽ càng đẩy mạnh chống phá quyết liệt, chúng không từ một thủ đoạn nào để gây chia rẽ hoặc tìm cách phủ nhận những thành quả đã đạt được. Trong câu chuyện này xin mượn câu nói trong dân gian “chó cứ sủa, đoàn người vẫn cứ đi” để gửi tới đám rận chủ cuội khi bàn tới vấn đề chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét