Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

HIẾN GIÁC MẠC CỦA BÉ, TÔI ĐƯỢC GẶP LẠI CON THEO CÁCH ĐẶC BIỆT NHẤT

 Chị Nguyễn Trần Thùy Dương là mẹ bé Hải An, cô bé 7 tuổi đã truyền cảm hứng mạnh mẽ khắp cả nước về nghĩa cử cao đẹp hiến mô, tạng cứu người vào 6 năm trước. Người mẹ này cho biết trong những ngày đang nằm điều trị ung thư ở Bệnh viện K, bé Hải An có nguyện ước hiến tặng một phần cơ thể cho những bệnh nhân đang chờ ghép tạng.

"Nhờ nguyện ước của con, hiến tặng một phần cơ thể của mình cho bệnh nhân, 2 người mù đã tìm thấy ánh sáng. Bản thân tôi cũng tìm thấy món quà con để lại là được gặp lại con theo cách đặc biệt nhất", chị chia sẻ. Điều đó đã thay đổi cuộc sống của chị, từ trong nỗi đau đến niềm hạnh phúc. Chị tin rằng "con luôn ở bên mình" và cảm nhận sự hồi sinh nếu có thể vượt qua nỗi đau để chấp nhận cho đi.
"Một tay tôi trao lại ánh sáng từ đôi mắt của con để giúp người. Một tay tôi nhận lại tình yêu con gửi lại cho đời, giúp đỡ tôi vượt qua những ngày tháng khó khăn", chị Dương chia sẻ tại lễ công bố thành lập Ngân hàng Mô và ra mắt Chi hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người của một bệnh viện chuyên ngành mắt tại Hà Nội, ngày 13/6.
Chị Nguyễn Trần Thùy Dương hiện là người tư vấn, vận động, tuyên truyền hiến tặng mô, tạng, bộ phận cơ thể người. Chị cảm nhận thấy vẫn còn những rào cản về vấn đề này, thậm chí có những người không thoải mái sau khi suy nghĩ về hiến tặng mô tạng, trong khi đây có thể là món quà vô giá cho một người tuyệt vọng đang chờ ghép.
"Tôi tin rằng chúng ta chỉ có một cuộc đời và chúng ta có thể khiến nó trở nên ý nghĩa bằng cách mang lại hạnh phúc cho mình và người khác, xoa dịu nỗi đau người ở lại, để cái chết không còn vô nghĩa", chị nói. Người phụ nữ này mong mọi người vượt qua định kiến, tham gia hiến mô tạng với tinh thần "cho đi là còn mãi". /.
St

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét