Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

Xuyên tạc mối đoàn kết thống nhất trong Đảng - “Bình cũ, rượu cũ”

 


Một trong những chiêu trò vô cùng nham hiểm, tinh vi, được các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị thường xuyên sử dụng, nhằm chia rẽ phá hoại nội bộ Đảng ta từ bên trong; phủ nhận vị trí, vai trò, bản chất của các nguyên tắc trong tổ chức, xây dựng Đảng. Cụ thể là, chúng không ngừng xuyên tạc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tự phê bình và phê bình; bịa đặt, phát tán thông tin sai sự thật về tình hình nội bộ và khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng.

Là người Người sáng lập, rèn luyện Đảng ta, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Một Đảng có gan thừa nhận khuyết điểm của mình, vạch rõ những cái đó, vì đâu mà có khuyết điểm đó, xét rõ hoàn cảnh sinh ra khuyết điểm đó, rồi tìm kiếm mọi cách để sửa chữa khuyết điểm đó. Như thế là một Đảng tiến bộ, mạnh dạn, chắc chắn, chân chính”. Theo Người, tự phê bình và phê bình chính là quy luật tồn tại phát triển, của Đảng, vấn đề căn cốt, quyết định trong chống căn bệnh thành tích, thích khoe khoang, cá nhân chủ nghĩa, kèn cựa địa vị… trong cán bộ, đảng viên. Quán triệt sâu sắc tư tưởng của Bác; đồng thời, để bảo đảm cho Đảng luôn là một khối thống nhất, trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức, Đảng ta luôn đề cao việc thực hiện tự phê bình và phê bình, nhằm không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; việc làm cấp bách, có ý nghĩa sống còn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Theo đó, Đại hội XIII của Đảng tiếp tục khẳng định, cần đẩy mạnh “thực hiện nghiêm tự phê bình và phê bình từ trung ương đến cơ sở”.

Thực tế cho thấy, trước tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp là nguy cơ lớn, nếu không được sửa chữa, khắc phục kịp thời sẽ khiến cho nội bộ Đảng suy yếu, niềm tin của nhân dân đối với Đảng bị rạn nứt, suy giảm. Do đó, tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện nghiêm túc, triệt để tự phê bình và phê bình là công việc cần thiết, vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa chiến lược, lâu dài.

Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; tiếp đó là Nghị quyết Trung ương 4 Khoá XII về "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ” và Kết luận số 21-KL/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về “Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” với những chủ trương, biện pháp kiên quyết, triệt để thực sự là đòn giáng chí mạng đối với những cán bộ, đảng viên thiếu tu dưỡng, rèn luyện; lập trường tư tưởng không vững vàng; sa vào chủ nghĩa cá nhân, không hoàn thành trách nhiệm, bổn phận trước Đảng, trước dân. Điều đó thể hiện quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong thực hiện di nguyện của Bác: “Đảng ta là một Đảng cầm quyền, mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân.

          Do đó, bằng lý luận và thực tiễn có thể khẳng định, thực hiện tốt tự phê bình và phê bình, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên vững mạnh, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm không chỉ có ý nghĩa to lớn đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, mà còn là đòn giáng chí mạng vào những kẻ chuyên buôn tin giả, bóp méo sự thật, đổi trắng thay đen nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng, phá hoại khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng Cộng sản Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét