Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Biểu hiện của sự cố chấp

 Từ lâu chúng ta đã không còn lạ gì với chiếc loa rè mang tên “Đài châu Á tự do” bởi nội dung đưa tin của trang này đều là những tin nửa thật nửa giả, đem đến cho người đọc cảm giác bức bối khó chịu như nghe những chiếc “loa rè” vậy. Mới đây, trên rfa lại đăng tải với nội dung tố cáo nhà nước Việt Nam tuỳ tiện bắt giữ nhà hoạt động Nguyễn Ngọc Ánh. Tôi còn nhớ đối tượng Nguyễn Ngọc Ánh đã được nhà nước ta tuyên án sáu năm tù giam với tội tuyên truyền chống phá nhà nước từ mấy năm trước, nhưng RFA vẫn một mực cho rằng việc bắt Ánh là tuỳ tiện, đây chính là biểu hiện của sự cố chấp.

Nguyễn Ngọc Ánh được rfa gắn với cái mác nhà hoạt động, nhưng cái danh ấy thực sự không đúng với bản chất của hắn. Nguyễn Ngọc Ánh đã viết rất nhiều bài với nội dung kích động, trong đó kêu gọi xuống đường biểu tình phá hoại vào tháng 6 năm 2018, việc lực lượng chúng ta khám xét nhà riêng của y và thu giữ rất nhiều tài liệu nội dung tuyên truyền chống phá cũng đủ làm căn cứ để chứng minh y phạm vào tội tuyên truyền chống phá nhà nước Việt Nam. Như vậy cái danh nhà hoạt động thực chất cũng chỉ là cái mác bên ngoài để che giấu đi hành vi lợi dụng lòng yêu nước để kích động nhân dân, tuyên truyền phá hoại công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của nước ta.

Tất cả cũng chỉ là những trò “bịp bợm”, viện dẫn vô căn cứ của nhà đài để biện hộ cho việc gieo rắc tư tưởng hận thù, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Việc bắt giữ rất nhiều đối tượng như Nguyễn Ngọc Ánh là việc chúng ta cần phải làm để không ai trong người dân chúng ta bị lôi kéo, xúi giục vào những việc làm mang tư tưởng chống phá của những “nhà hoạt động” đó. Mà bây giờ dân trí cũng cao rồi, ý thức chấp hành pháp luật của người dân cũng được cải thiện rõ rệt, vì vậy thật khó để nhà đài dắt mũi dư luận, bởi khi nghe nhắc đến “Đài châu Á tự do” hay RFA thì chúng ta cũng đều có tinh thần cảnh giác trước những thông tin đăng tải của trang này. Tất nhiên thừa vẫn hơn thiếu, cảnh giác vẫn là trên hết./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét