Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

MỘT SỐ NỘI DUNG PHÁT HUY VAI TRÒ PHỤ NỮ TRONG QUÂN ĐỘI

 Những năm tới, tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Bên cạnh những thuận lợi là cơ bản, song còn những khó khăn, thách thức không thể xem thường; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới đặt ra yêu cầu ngày càng cao. Việc điều chỉnh tổ chức biên chế, cơ cấu lại, sắp xếp đổi mới nâng cao hiệu quả các doanh nghiệp Quân đội; điều chỉnh tuổi nghỉ hưu đối với lao động nữ theo Bộ Luật Lao động sửa đổi... đã tác động không nhỏ đến tư tưởng, tình cảm, đời sống của các “nữ quân nhân”, đặt ra những yêu cầu cao đối với công tác phụ nữ, phong trào phụ nữ trong toàn quân. Để phát huy hơn nữa vai trò của Phụ nữ Quân đội trong tình hình mới, cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

Một là, tiếp tục quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác phụ nữ và bình đẳng giới, nhất là Nghị quyết số 11 của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Hai là, cấp ủy, người chỉ huy các cấp căn cứ tình hình thực tiễn, lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình, nội dung, biện pháp, chế độ, chính sách cụ thể để triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, có hiệu quả phong trào thi đua của phụ nữ gắn với phong trào Thi đua Quyết thắng của mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn quân; xây dựng người Phụ nữ Quân đội phát triển toàn diện.

Ba là, các đồng chí hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Quân đội, phụ nữ Việt Nam, không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tự hào về Ngày truyền thống, với bản lĩnh, quyết tâm cao, sáng tạo, phát huy tài năng, trí tuệ, Phụ nữ Quân đội nguyện tiếp tục nỗ lực, cố gắng, đẩy mạnh thực hiện tốt các cuộc vận động và các phong trào thi đua hướng vào nâng cao chất lượng hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị; xây dựng người Phụ nữ Quân đội ngày càng hoàn thiện và tổ chức hội vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “Mẫu mực, tiêu biểu”, xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại trong tình hình mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét