Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

CHIÊU TRÒ “TƯỞNG NIỆM 49 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA” CỦA VIỆT TÂN

Hàng năm, khi chuẩn bị đến ngày 19/01 thì những kẻ thiếu thiện chí, chống phá đất nước lại nhân danh là những người “yêu nước”để tiến hành các hoạt động hoặc đăng tải các bài viết về cái gọi là “tưởng niệm hải chiến Hoàng Sa” hay “vinh danh” những tử sỹ VNCH ở Hoàng Sa (“1974) và từ đó kiếm cớ để tụ tập, biểu tình chống phá đất nước. Tuy nhiên, ngày 19/01/2023 năm nay lại trùng với ngày 28 Tết (28/12/2022 Âm lịch) khi tất cả mọi người đang cùng nhau chuẩn bị đón chào năm mới cùng với việc số đối tượng tích cực tham gia hoạt động này cũng đang phải ngồi "bóc lịch" trong trại giam nên trên không gian mạng những kẻ thiếu thiện chí, những phần tử cơ hội, chống phá đất nước không có nhiều bài viết để tuyên truyền, kích động tụ tập dưới danh nghĩa “tưởng niệm” hay “vinh danh hải chiến Hoàng Sa” ngoài trừ trang mạng của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Trên trang fanpage của “Việt Tân” vào tối ngày 18/01/2023 đã đăng tải với nội dung: “Tưởng niệm 49 năm hải chiến Hoàng Sa (19/01/1974 - 19/01/2023). Vinh danh những chiến sĩ hải quân VNCH đã hi sinh trong cuộc chiến chống Trung Quốc xâm lược!”. Vốn dĩ đây là chiêu trò được Việt Tân tiến hành hàng năm cùng với việc hỗ trợ cho số đối tượng chống đối trong nước núp bóng dưới danh nghĩa người “yêu nước” để “tưởng niệm” hay “vinh danh” số lính VNCH để tụ tập, kích động, gây rối an ninh, trật tự, đặc biệt là tại Hà Nội (tượng đài Lý Thái Tổ), Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương (nghĩa trang Bình An)... Và nhiều đối tượng đã từng tham gia các hoạt động dưới danh nghĩa “vinh danh”, “tưởng niệm” lính VNCH này cũng đã, đang phải trả giá cho các hoạt động chống phá đất nước, phản bội dân tộc, điển hình như Phạm Thị Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Thúy Hạnh, Phạm Thanh Nghiên, Cấn Thị Thêu, Nguyễn Tường Thụy, Trương Văn Dũng... Vậy nên có lẽ việc “Việt Tân” đăng đàn về cái gọi là “tưởng niệm 49 năm hải chiến Hoàng Sa (19/01/1974 - 19/01/2023)” cũng chỉ chiêu trò “tự sướng” mà thôi.

Như đã từng đề cập vào dịp này ở các năm trước, mỗi chúng ta nên nhớ rằng những lính VNCH là ai? Họ đang thực hiện những hành động phục vụ cho đám tay sai bán nước nào? Rõ ràng, những lính VNCH là những kẻ đã tiếp tay cho Mỹ xâm lược Việt Nam với sự tàn phà bởi hàng triệu tấn bom đạn, hàng chục triệu lít chất độc hóa học và hàng triệu người chiến sĩ và Nhân dân đã đổ máu. Họ là những kẻ đã xây dựng nhà tù nhiều hơn trường học với sự tra tấn dã man, tàn bạo bậc nhất thế giới thể kỷ XX. Mặc dù chiến tranh đã rời xa và đất nước đã được thống nhất gần 48 năm, nhưng chúng ta không vì thế mà có thể đánh đồng việc hòa giải, hòa hợp dân tộc để từ đó lại đi cổ súy, “vinh danh” hay “tưởng niệm”những kẻ phản bội Tổ quốc như số lính VNCH và nên nhớ rằng đó cũng là chiêu trò của những kẻ thiếu thiện chí để nhằm chống phá đất nước, cản trở sự phát triển của đất nước mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét