Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

ai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh trước những thông tin xấu độc, chống phá của các thế lực thù địch

 Cán bộ, đảng viên là đối tượng đầu tiên mà các thế lực thù địch nhằm tới trong cuộc chiến này. Đây là đối tượng chính mà các thế lực thù địch, phản động mong muốn lôi kéo, giành dật, móc nối. Cán bộ, đảng viên còn đang công tác, cán bộ, đảng viên giữ chức vụ càng cao chúng càng chú ý bởi đơn giản nếu chúng lôi kéo được, móc nối được, sẽ chuyển hóa họ thành bất mãn, có phát ngôn sai trái lệch lạc, xét lại là chúng chiến thắng.

Vì vậy, mỗi cán bộ, đảng viên, ngoài việc làm tốt công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc, thông tin chống phá của các thế lực thù địch trên mạng xã hội, còn phải tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục các tầng lớp nhân dân cùng làm tốt công tác này.

Trong phòng chống “diễn biến hòa bình”, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, vai trò của cán bộ, đảng viên rất quan trọng, là người hiểu trước, đi trước, làm trước. Trước hết, phải nhận thức được sự cần thiết trong phòng, chống; phải lấy phòng là chính. Cùng với đó, phải là người gương mẫu, đi đầu trong việc đấu tranh, phản bác lại các thông tin xấu độc, các luận điệu xuyên tạc, không đúng sự thật. Phải gương mẫu trong tự giáo dục, tự rèn luyện; bản thân mỗi cán bộ, đảng viên phải giữ vững phẩm chất đạo đức, liêm khiết, không tham nhũng, tiêu cực, gương mẫu thực hiện tốt Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; đồng thời phải vận động gia đình, người thân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không tạo cớ cho các thế lực thù địch chống phá, không “tự nạp thêm đạn” cho chúng bắn.

Trong đấu tranh phòng chống “diễn biến hòa bình”, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, thì vai trò của người cán bộ, đảng viên phải là người đi trước, đi đầu và phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, bình tĩnh suy xét, xem thông tin đang tán phát trên các trang mạng xã hội, internet có đúng hay sai, tán phát nhằm mục đích gì…. Sự kiên định, vững vàng, hiểu đúng bản chất vấn đề của cán bộ, đảng viên sẽ là điểm tựa, là liều thuốc hóa giải sự hoài nghi cho quần chúng nhân dân, trước bất kỳ một luận điệu xuyên tạc, chống phá nào, đồng thời sẽ tạo niềm tin cho nhân dân trong việc đấu tranh, phản bác có hiệu quả trước các thông tin xấu độc, luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch trên không gian mạng./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét