Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM LẠI RA TÂM THƯ “CẦU CỨU”

Sau hơn 2 năm bị treo chén, phạt huyền chức, ngưng các hoạt động mục vụ, tại Nhà Hưu dưỡng Toà Giám mục Xã Đoài, linh mục Đặng Hữu Nam đã đưa ra cái gọi là “tâm thư” số 3 gửi linh mục Đoàn Giáo phận Vinh để nói lên những suy nghĩ của vị linh mục này trong thời gian qua. Nội dung tâm thư được trình bày trên 03 tờ giấy A4 và cũng đã được một số người Công giáo đăng tải trong ngày hôm nay. Đọc nội dung tâm thư có thể thấy rằng, bản chất nó cũng không khác nhiều so với những bài viết, bài đăng của vị linh mục Đặng Hữu Nam kể từ khi bị giáo hội trừng phạt.

Linh mục Đặng Hữu Nam bắt đầu nội dung “tâm thư” cũng bằng những từ ngữ thể hiện sự bất vâng lời đối với bề trên, cụ thể ở đây là Giám mục Giáo phận Vinh ông Nguyễn Hữu Long cùng với những giọng điệu để trách móc các Cha xứ trên địa bàn đã không lên tiếng để “giúp” vị linh mục này như thời kỳ của người tiền nhiệm trước của ông Long là ông Nguyễn Thái Hợp. Thậm chí, trong nội dung “tâm thư” để cầu cứu, vị linh mục Đặng Hữu Nam còn kể lể, than trách với những đấng bề trên Giáo hội đã không quan tâm, tạo điều kiện trong thời gian vị linh mục này đi chữa bệnh hiểm nghèo vì căn bệnh ung thư. Vậy nhưng, nói người phải nhắc đến ta, lẽ ra trong thời gian cho nghỉ hưu dưỡng, nghỉ các hoạt động mục vụ và cũng là thời gian để có thể thử thách để cảm hoá con người “bất vâng lời bề trên” như Đặng Hữu Nam cũng như tự mình nhìn nhận lại sứ mệnh, vai trò của một người linh mục cũng như những gì mà mình đã gây ra cho Giáo hội, giáo phận, giáo dân và địa phương nơi đây. Tại sao không chỉ đấng bề trên, các Giám mục, linh mục mà ngay cả những tín hữu, giáo dân họ đều lên án trước những hành vi đi ngược lại đời và đạo của linh mục Đặng Hữu Nam? Tại sao Đặng Hữu Nam lại bị treo chén, huyền chức, một những hình phạt nghiêm khắc nhất đối với một vị linh mục Công giáo.

“Gieo nhân, gặp quả” là quy luật, có trách thì Đặng Hữu Nam nên tự trách mình, trách cho bản thân đã quay lưng lại với dân tộc, quay lưng lại với giáo hội để tiến hành các hoạt động chống phá chính quyền, gây rối trật tự, chia rẽ nội bộ giáo hội, kích động lương giáo trên địa bàn các tỉnh miền Trung, đặc biệt là Nghệ An trong thời gian qua. Những gì mà Đặng Hữu Nam đã, đang và sẽ phải nhận cũng là bài học đắt giá cho một số người đang lợi dụng danh nghĩa là chức sắc tôn giáo để tiến hành các hoạt động đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét