Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

SỰ SO SÁNH “KHẬP KHIỄNG”

Chắc hẳn khi nhắc đến cái tên Việt Tân thì ít nhiều trong mỗi người dân Việt Nam đều tỏ sự mỉa mai, dè chừng trước những thông tin mang tính kích động của chúng. Mới đây Việt Tân lại với chiêu bài quy chụp khi cho rằng vụ việc cứu bé Hạo Nam 17 chưa nhổ xong trụ bê tông sâu 35m nhưng chỉ cần 1 ngày để cấm gần 100 triệu dân im tiếng vụ nữ sinh Huflit và cho rằng Đảng ta coi sinh mạng người dân là số 0. Nghe đến đây có lẽ lời kích động của việt tân đã bị phản tác dụng bởi chính thói quy chụp vô căn cứ này lại càng khiến việt tân bị dân ta thêm “ghét”!

Sự việc đau lòng của bé Hạo Nam là nỗi đau vô cùng của gia đình em, những cố gắng không mệt mỏi ngày đêm túc trực để đưa em về với gia đình của đội ngũ làm công tác cứu hộ cứu nạn luôn được mọi người quan tâm từng giờ từng phút. Công cụ hỗ trợ của ta còn nhiều hạn chế, nhưng sự nỗ lực thể hiện trong quyết tâm và hành động của cơ quan chức năng thì không bao giờ ngừng nghỉ. Đây là một trong số trường hợp hi hữu xảy ra với một em bé rơi xuống độ sâu bằng 8, 9 tầng cộng lại. Vì vậy công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn nhưng chúng ta vẫn quyết liệt trong việc triển khai các biện pháp để nhanh chóng đưa em về với gia đình.

Còn về sự việc của nữ sinh trường Huflit, xin nhắc lại là việt tân đang cố gắng che đậy đi mục đích kích động của mình bằng những câu văn mập mờ, nửa thật nửa giả để lấp liếm đi vai trò của nhà nước, của pháp luật đối với những sự việc gây phức tạp về an ninh trên không gian mạng. Sự việc đã được điều tra và kết luận rõ ràng, minh bạch và kịp thời. Đây là vụ việc xảy ra và nhanh chóng lan rộng chủ yếu do tâm lý tò mò, dễ tin và thực hư chưa rõ. Nhanh chóng ngay sau đó nhà trường đã làm việc và mời hai em nữ sinh chính chủ của những clip dậy sóng đó và hai em đã tự nhận là do cắt ghép, chỉnh sửa mà có. Như vậy sự việc đã được sáng tỏ, người dân hiểu ra vấn đề và không còn những ý kiến trái chiều. Để có được kết quả như vậy đó chính là nỗ lực của nhà trường, cơ quan chức năng cùng sức mạnh của luật An ninh mạng.

Hai sự việc trên nếu để đem ra cân đo đong đếm thì quả thực không liên quan gì đến nhau về mặt bản chất. Giữa một bên là công tác cứu hộ cứu nạn, một bên là việc kiểm tra, xác minh thông tin trên không gian mạng. Và việc giải quyết cũng là của hai lực lượng khác nhau. Vì vậy để mà nói công tâm thì chính việt tân mới phải đáng xấu hổ cho hành động quy chụp vô căn cứ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét