Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG QUÂN ĐỘI

 

Khi đất nước bước vào thời kỳ hội nhập quốc tế, tổ chức phụ nữ các cấp trong các đơn vị Quân đội đã bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội và thực tiễn công tác của từng đơn vị, chủ động, tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, người chỉ huy các cấp những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phụ nữ và phát triển phong trào phụ nữ. Những kết quả thực hiện phong trào thi đua của Phụ nữ Quân đội đã và đang tạo ra khí thế, động lực mới để Phụ nữ Quân đội tích cực rèn luyện hoàn thiện bản thân, trau dồi phẩm chất nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”, nâng cao năng lực, trình độ, kinh nghiệm công tác, dù ở đơn vị nào cũng luôn nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Ở các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, luôn đòi hỏi cao về tính kỷ luật, chấp hành quy định nền nếp; song các “nữ quân nhân” đã nghiêm túc chấp hành kỷ luật quân đội, quy định của đơn vị, mệnh lệnh của người chỉ huy; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, khả năng tham gia huấn luyện, chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, diễn tập, chấp hành tốt chế độ trực ban, trực nghiệp vụ.

Trong lao động, sản xuất, kinh doanh, lực lượng phụ nữ làm việc tại các dây chuyền sản xuất, chế tạo vũ khí, trang bị kỹ thuật luôn chấp hành nghiêm các quy định, quy trình đảm bảo an toàn lao động, tích cực “Phát huy sáng kiến, cải tiến kĩ thuật”, không ngừng cập nhật, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao năng suất.

Trong công tác phục vụ, bảo đảm, đội ngũ phụ nữ làm công tác hành chính, văn thư, lưu trữ... luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt việc phòng gian, bảo mật, công tác phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Phụ nữ làm công tác hậu cần, tài chính tham gia tích cực phong trào “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, bảo đảm đầy đủ, kịp thời hậu cần, tài chính cho cơ quan, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ toàn quân, nhất là trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đội ngũ nữ quân y tập trung rèn luyện “Sáng về y đức, sâu về y lý, giỏi về y thuật” góp phần đảm bảo quân số khỏe, nâng cao sức mạnh chiến đấu cho Quân đội và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Trong giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học, các nữ giảng viên, giáo viên tại các học viện, nhà trường Quân đội thường xuyên trau dồi trình độ chuyên môn, thi đua “Dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học tốt.

Trong công tác lãnh đạo, quản lý, vai trò của đội ngũ cán bộ nữ các cấp ngày càng được khẳng định. Nhiều đồng chí được bầu, bổ nhiệm vào các chức vụ lãnh đạo, quản lý quan trọng tại các cơ quan, đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy với công việc, khẳng định vai trò, uy tín của mình. Những kết quả nổi bật, những thành tích xuất sắc đó là minh chứng sinh động cho những nỗ lực cố gắng của các “nữ quân nhân”, khẳng định sự phát triển của công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong Quân đội, góp phần làm tỏa sáng phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét