Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI AN TOÀN LỢI ÍCH

 Hiện nay MXH đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và bùng nổ ở Việt Nam, dường như cả thế giới thu nhỏ trong chiếc điện thoại. MXH mang đến nhiều lợi ích cũng chứa đựng nhiều rủi ro …

Để an toàn khi sử dụng MXH chúng ta cần trang bị cho mình kiến thức căn bản về luật pháp, luật An Ninh Mạng. Đừng nghĩ mạng là ảo muốn nói gì thì nói làm gì thì làm. Tham gia MXH chúng ta cần phải thận trọng hơn cả cuộc sống ngoài đời, bởi vì MXH có sức Lan tỏa mạnh mẽ nên từng câu bình luận mỗi bài viết đều ảnh hưởng đến xã hội.
Mỗi người khi tham gia MXH cần có trách nhiệm với đất nước, với cộng đồng. Biết tôn trọng nhân phẩm, danh dự, quyền lợi của người khác, tích cực chia sẻ những thông tin đáng tin cậy từ những tờ báo chính thống, những câu chuyện đẹp với phương châm “Lấy cái đẹp đè bẹp cái xấu”, nhằm tạo ra xu hướng tích cực trên mạng xã hội. Cá nhân mỗi người khi được tiếp nhận nhiều thông tin tốt, hình ảnh và câu chuyện đẹp sẽ giúp con người ghi sâu vào tâm trí, qua đó định hướng được nhận thức và thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực như những gì đã được tiếp nhận.
Trước thông tin ồ ạt, nhiễu loan đa dạng phức tạp trên KGM đồi hỏi người dùng phải tỉnh táo để suy xét, nhìn nhận và lý giải thấu đáo trước khi quyết định like, chia sẻ, bình luận hay đăng tải clip, livetream . Ứng xử nhân văn, phù hợp để không làm tổn thương mình tổn thương người khác. Tôn trọng quan điểm khác biệt; nếu cảm thấy sai, thì góp ý một cách chân thành đừng vội áp đặt ném đá nhau. Bởi vì không ai là người có quyền đứng trên luật pháp ..
Thật ra không ai là người hoàn hảo, không ai tự dưng mà khôn ra. Sử dụng MXH cũng vậy cần phải hoàn thiện dần, cần phải rút kinh nghiệm hàng ngày hàng giờ. Trước mỗi sự việc ồn ào trên MXH chúng ta cần bình tĩnh quan sát để suy ngẫm để rút cho mình bài học kinh nghiệm. Đặc biệt đừng để cái TÔI của mình lấn át, cảm xúc chi phối, yêu ghét dẫn đường. Nên nhìn nhận sự việc bằng lương tâm trách nhiệm của mình đối với xã hội.
Yêu nước theo tôi trước hết phải tuân thủ luật pháp luật ANM ….Chúng ta không có quyền phán xét bôi nhọ làm nhục bất kỳ một cá nhân nào cho dù đó là một người xấu… Một người có tội hay không có tội thì chỉ có CQCN mới có quyền. Khi toà án kết tội họ thì chính thức họ mới là người có tội. Không thể lấy lý do đấu tranh những điều tiêu cực trong xã hội mà biến mình thành quan toà mạng ….Cho là cá nhân nào đó xấu, cá nhân đó sai mà chửi bới, mà đem đời tư người ta lên MXH bôi nhọ…. Nếu các bạn đủ bằng chứng về sai phạm của một ai đó các bạn có thể gửi đơn tố cáo đến CQCN.
Muốn xã hội văn minh thì đấu tranh phải có văn hoá có phương pháp, có chừng mực, không thể vượt quá giới hạn mà luật pháp cho phép. ..Yêu ghét là quyền của mỗi người nhưng không nên thần tượng một cách mù quáng, cũng không nên kỳ thị … Nghề nào ngành nào cũng có người nọ người kia.. Trong mỗi con người cũng có cái tốt cái chưa tốt. Hãy sử dụng MXH một cách tỉnh táo văn minh lịch sự ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét