Thứ Hai, 27 tháng 2, 2023

CÔNG TÁC CHỐNG LỐI SỐNG ÍCH KỶ, THỰC DỤNG

 Các tổ chức Đảng cần làm tốt công tác giám sát, kiểm tra, tuyên truyền, giáo dục, quản lý đảng viên; thực hiện tốt quy chế lãnh đạo các mặt trọng yếu, không để cá nhân lạm dụng hoặc lộng quyền trong thực thi công vụ; tiếp tục xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, quản lý kinh tế – xã hội và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; kịp thời khắc phục những bất cập, bịt kín những "khoảng trống", "kẽ hở" để không thể tham nhũng, tiêu cực; từng bước xây dựng cơ chế để không dám và không cần tham nhũng.

Quan tâm xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện nghiêm túc quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh cải cách hành chính trong tổ chức Đảng, chính quyền; rà soát, sửa đổi, hoàn thiện các quy định, nhằm tăng cường quản lý chặt chẽ cán bộ, đảng viên; làm tốt việc đấu tranh phê bình và tự phê bình. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và công khai kết quả kiểm tra, giám sát; đề cao trách nhiệm người cán bộ chủ trì; phát huy vai trò giám sát của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị – xã hội và nhân dân; kiên quyết thực hiện nghiêm việc kê khai tài sản hằng năm của cán bộ, đảng viên, nhất là trước khi bầu cử, bổ nhiệm, điều động cán bộ; công khai, minh bạch tài sản của cán bộ theo đúng quy định. Tiến hành số hóa Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ); hạn chế giao dịch bằng tiền mặt, tăng cường các biện pháp quản lý tài sản công.

 Chống chủ nghĩa cá nhân, lối sống ích kỷ, thực dụng trong cán bộ, đảng viên phải luôn gắn chặt với đấu tranh làm thất bại chiến lược “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Để Đảng ta đủ “tâm”, đủ “tầm” và đủ “tín” lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng không phải là việc gì lý thuyết, cao siêu mà là những công việc, nhiệm vụ rất cụ thể để mỗi tổ chức Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, có những đảng viên gương mẫu, tiên phong. Quét sạch chủ nghĩa cá nhân, xóa bỏ thói hư tật xấu hay xử lý kỷ luật, truy tố cán bộ, đảng viên vi phạm là công việc thường xuyên, cần phải làm như là quét nhà, rửa mặt hằng ngày. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định “Đảng ta là Đảng của Bác Hồ, không có mục đích nào khác là vì nước vì dân”.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét