Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

CẢNH GIÁC TRƯỚC LỜI KÊU GỌI TỤ TẬP, BIỂU TÌNH GÂY MẤT AN NINH, TRẬT TỰ VỀ CÁI GỌI LÀ “50 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA”

 

Những ngày qua khi gần đến ngày 19/01/2024 trên các trang mạng thiếu thiện chí, chống phá Việt Nam như RFA, BBC Tiếng Việt hay trang mạng “Việt Tân” liên tục chia sẻ các bài viết liên quan đến cái gọi là “50 năm hải chiến Hoàng Sa” để đăng tải nhiều nội dung bài viết xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử. Thậm chí họ lấy danh nghĩa ca ngợi sự hy sinh vì nước của các sỹ quan, thủy thủ VNCH tử trận để đòi ghi nhận, thậm chí "vinh danh" quân lực VNCH và cả chính thể bù nhìn VNCH.

Để “tát nước theo mưa” các báo đài, trang mạng thiếu thiện chí trên, một số tổ chức gắn nhãn “xã hội dân sự” như “Lập Quyền Dân”, “Diễn Đàn Xã Hội Dân Sự”, “Câu lạc bộ Nguyễn Trọng Vĩnh”, “Câu lạc bộ Phan Tây Hồ”, “Bauxite VN”, “Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng” do những kẻ “trở cờ” cầm đầu như Nguyễn Khắc Mai, Nguyễn Quang A, Nguyễn Đình Cống, Hà Sĩ Phu, Nguyễn Huệ Chi, Lê Thân ngày 18/01/2024 đã đưa cái gọi là “Lời kêu gọi tưởng niệm 74 chiến sĩ hy sinh ở Hoàng Sa” với những nội dung theo kiểu “lập lờ đánh lận” để lợi dụng lòng yêu nước, yêu chủ quyền biển đảo quê hương Việt Nam để thực hiện mục đích chính trị, chống phá như những gì mà họ đã thực hiện bấy lâu nay. Một số kẻ “trở cờ” khác như Mạc Văn Trang cũng vừa chia sẻ nội dung lời kêu gọi của các tôt chức “xã hội dân sự” trên facebook cá nhân của mình.

Rõ ràng mỗi người dân Việt Nam đều hiểu được rằng đồng ý với việc tổ chức tưởng niệm, ghi nhận đóng góp của những người đã chết trong chiến đấu vì chủ quyền Tổ Quốc, dù theo ý thức hệ nào. Nhưng đổi lại không thể vì thế mà đánh đồng giá trị, lẫn lộn lịch sử. Tại sao những chiến sỹ QĐND Việt Nam hy sinh để giành độc lập, thống nhất và bao vệ lãnh thổ lãnh hải lại không được họ quan tâm nhiều như đối với những binh sỹ VNCH trong trận này?

Và nên nhớ mục đích thực sự của việc “tưởng niệm” mà các “tổ chức xã hội dân sự” kia tổ chức cũng chỉ nhằm vào mục đích chống phá Nhà nước, xuyên tạc sự thật mà thôi. Và nhiều kẻ đã nghe theo lời của số này và giờ đang phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình. Vậy nên người dân cần hết sức cảnh giác và đừng để tình yêu quê hương đất nước bị lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét