Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

CÂU CHUYỆN “ĂN CHẶN” TIỀN THƯỞNG CỦA VĐV

 

Có lẽ, thông tin việc V.Đ.V thể dục dụng cụ Phạm Như Phương quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu ở tuổi 20 đã làm cho nhiều người hâm mộ không khỏi tiếc nuối và bất ngờ. Đây là một tổn thất rất lớn đối với bộ môn T.D.D.C Việt Nam, bởi lẽ P.N.P là một ngôi sao sáng giá đã gặt hái được rất nhiều huy chương không chỉ ở các giải đấu trong nước mà còn trên đấu trường quốc tế.

Theo như chia sẻ của V.Đ.V này, nguyên nhân dẫn đến quyết định giải nghệ sớm được cho là việc mình “bị gạch tên khỏi đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia tập trung năm 2024” với lý do “xin nghỉ nhưng chưa có sự đồng ý của ban huấn luyện lẫn bên trung tâm” mặc dù trước đó có đã gửi đơn cho HLV phụ trách của mình. Ngoài ra, P.N.P còn bày tỏ việc không hài lòng còn bày tỏ sự không hài lòng với việc bị “thu phế 10%” tiền thưởng cho mỗi huy chương mà cô giành được.

Ngay sau khi sự việc diễn ra, Cục T.D. ngay lập tức đã phối hợp với Liên Thể dục Việt Nam và Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội (nơi VĐV này từng tập luyện) để kiểm tra và rà soát, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định nếu như có vi phạm xảy ra.

Mặc dù sự việc đang được làm rõ, nhưng việc Phạm Như Phương giải nghệ là một sự mất mát lớn đối với thể dụng dụng cụ Việt Nam. Bởi lẽ, những năm qua Phương là nữ V.Đ.V hàng đầu của bộ môn T.D.D.C không chỉ ở đội tuyển quốc gia mà còn cả ở đội TDDC Hà Nội.

Tuy nhiên, để có cái nhìn công bằng và minh bạch, chúng ta cần chờ đợi kết luận chính thức từ Cục Thể dục Thể thao. Hy vọng rằng, sự việc sẽ sớm được làm rõ, giúp công chúng có cái nhìn đầy đủ và khách quan về hoàn cảnh mà P.N.P đã phải đối mặt, đồng thời đảm bảo quyền lợi và công bằng cho các vận động viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét