Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

GIÁ NHƯ NGÀY ẤY TRỊNH BÁ PHƯƠNG HÃY LÀM MỘT NGƯỜI NÔNG DÂN CHÂN CHẤT

 

Đọc qua lời tự sự trên trang cá nhân của Đỗ Thị Thảo, vợ phạm nhân Trịnh Bá Phương mới thấy thương thay cho Thảo khi làm dâu con gia đình nhà ông Trịnh Bá Khiêm, Cấn Thị Thêu. Cả gia đình lần lượt 4 người từ ông Khiêm, bà Thêu và 2 người con ra tù vào tội, để lại sau lưng cảnh “tan đàn xẻ nghé”, vợ dại, con thơ nheo nhóc.

Gia đình ông Khiêm vốn dĩ thuần nông, nhưng với bản tính tham lam của bà Thêu kết hợp với sự dắt mũi, dẫn đường của những kẻ chống đối, gia đình ông Khiêm bỗng dưng bị phù phép trở thành những người “dân oan Dương Nội”, rồi lấn sâu vào bùn lầy của nghề “rân chủ giả hiệu”.

Cái giá phải trả cho những hành vi của gia đình bà Thêu gây ra quá đắt. Riêng Trịnh Bá Phương, do bị ảnh hưởng, mang nặng tư tưởng tiêu cực, bất mãn và liên tục có những hành vi vi phạm pháp luật, ngày 15/12/2021 tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Trịnh Bá Phương mức án 10 năm tù.

Đây là bản án mang tính răn đe sâu sắc cho những kẻ lầm đường lạc lối, chỉ vì lòng tham lam mà mất đi lý trí. Điều đáng trách với gia đình bà Thêu, là biết sai mà không sửa, từ sự tham lam ích kỷ của người mẹ và sự bệnh vực mù quáng của hai người con trai khiến cho cả gia đình họ xa ngã vào vòng lao lý.

Trong lời tự sự của Thảo qua chuyến tham chồng tại trại giam cho thấy, gia đình Trịnh Bá Phương cũng có một sản nghiệp từ vườn bưởi diễn tốt tươi. Nếu như chăm chỉ làm ăn thì có lẽ Trịnh Bá Phương cũng trở thành “đại gia chân đất” với vườn bưởi sai chĩu chít.

Nhưng lòng tham mù quáng, không chấp nhận kiếm tiền bằng sức lao động chân chính, muốn làm giàu từ đất nên gia đình Trịnh Bá Phương bị đồng tiền và những lời hứa hẹn có cánh mê hoặc đến mức mù quáng. Khi không đạt được mục đích thì trở nên bất mãn xã hội, dần trở thành tín đồ của những đồng “đô la nhơ bẩn”.

Cho nên, lịch sử không có chữ nếu, vì thế mong quá trình trong trại giam giúp Phương có thể thức tỉnh, nếu biết thương vợ, thương con, cho gia đình một tương lai tươi sáng, mong rằng sau khi mãn hạn tù Phương nên cải tà quy chính, làm một người nông dân chân chất, có ý tí vươn lên làm giàu bằng nghị lực của mình. Còn nếu tiếp tục dựa hơi vào những nhà rân chủ giả hiệu thì kết cục cũng chẳng thể tốt đẹp như hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét