Thứ Năm, 1 tháng 2, 2024

HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM!

 

Những căng thẳng ở biển Đông luôn là vấn đề nhạy cảm và phức tạp. Những vấn đề đó xoay quanh việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cùng với việc Trung Quốc sử dụng bản đồ “ Đường lưỡi bò “ để tranh chấp hai quần đảo này. Từ thời triều Nguyễn, trong quá trình mở mang bờ cõi về phía Nam, các Chúa Nguyễn đã khai phá, xác lập chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Điều này đã được sử sách ghi lại và có nhiều bằng chứng để khẳng định chủ quyền biển đảo với hai quần đảo này là của Việt Nam.

Hiện nay, trong bối cảnh tình hình chính trị trên thế giới đang căng thẳng thì ở khu vực biển Đông, Trung Quốc vẫn tiếp tục những hoạt động tranh chấp trên biển với Việt Nam ví dụ như: chúng sử dụng tàu để đâm vào tàu cá của ngư dân, xịt vòi rồng, lấn chiếm và xây dựng trái phép trên đảo,…

Trước hành động sai trái của Trung Quốc, Việt Nam luôn duy trì sự hiện diện quân sự và dân sự ổn định trong khu vực, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế. Lực lượng cảnh sát biển Việt Nam luôn túc trực 24/7 để canh giữ biển đảo quê hương và có nhiều biện pháp đấu tranh đúng đắn, linh hoạt như chủ trương hạn chế xung đột vũ trang giữa hai quốc gia, giải quyết các mâu thuẫn bằng biện pháp hòa bình, đồng thời không ngừng tranh thủ sự ủng hộ quốc tế,… nhằm bảo vệ vững chắc chủ quyền, lãnh thổ nước ta. Qua đó thể hiện tinh thần yêu nước, truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện thiện chí hoà bình của Đảng, Chính phủ ta trong mọi hoàn cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét