Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

“Chiếc gương” để mỗi đảng viên “tự soi, tự sửa”

Gần đây trên không gian mạng, các đối tượng phản động, thù địch đã và đang ra sức xuyên tạc, suy diễn về vai trò của Đảng và công kích chế độ; nhất là xuyên tạc Quy định số 37-QĐ/TƯ ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương ban hành về “những điều đảng viên không được làm”. Theo đó, cán bộ, đảng viên và người dân cần đề cao cảnh giác; tuyệt đối không tin và chia sẻ, bình luận để “mắc bẫy” của các đối tượng phản động, thù địch.

Trang facebook của một số cá nhân, tổ chức thù địch, phản động đã và đang rêu rao rằng, việc Đảng ban hành quy định những điều đảng viên không được làm là chiêu bài mị dân, hoàn toàn không có hiệu quả trong thực tế nhằm “vá những lỗ thủng quá nhiều của chế độ”. Và rằng, “Đảng đứng trên pháp luật, lấn át vai trò của pháp luật”. Những luận điệu xuyên tạc này cũng được cổ xúy trên đài BBC, RFA, VOA...

Thực tiễn chứng minh, Đảng ta là một Đảng cầm quyền, ra đời trong sự kết hợp của Chủ nghĩa Mác-Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước Việt Nam. Từ khi xuất hiện trên vũ đài chính trị, Đảng ta đã tỏ rõ là một Đảng cách mạng chân chính nhất, có sức hội tụ lớn nhất mọi sức mạnh của dân tộc, của giai cấp và trở thành đội tiên phong của giai cấp và của dân tộc trong cuộc đấu tranh chống phong kiến, đế quốc. Do vậy, sứ mệnh lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam là do thời đại, giai cấp và dân tộc quy định.

Trước yêu cầu mới ngày càng cao của công cuộc đổi mới, Đảng luôn giữ vững bản chất cách mạng của mình, vững vàng về chính trị, tư tưởng; thống nhất cao về ý chí và hành động; luôn được Nhân dân ủng hộ, tin tưởng để lãnh đạo đưa đất nước phát triển, đi lên. Do vậy, Đảng ban hành các quy định là để thực hiện tốt hơn công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên, không phải là “dẫm chân” hay “chồng lấn” pháp luật.

Thêm vào đó, quy định những điều đảng viên không được làm cũng là quy định cần thiết, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Bởi trên thực tế cũng phải nhấn mạnh rằng, đã có không ít đảng viên vi phạm, nghiêm trọng hơn có nhiều đảng viên đã vi phạm pháp luật, bị xử lý theo quy định. Từ đó có thể thấy, tư tưởng chỉ đạo trong Quy định số 37-QĐ/TƯ thể hiện rõ quan điểm phát triển, bởi chính quy định này càng làm mạnh thêm tổ chức, bộ máy và cán bộ, đảng viên ngày càng thể hiện tính kỷ luật, kỷ cương, tiên phong, gương mẫu để phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Quy định số 37-QĐ/TƯ ra đời cũng được ví như “chiếc gương” để mỗi tổ chức Đảng, đảng viên “tự soi, tự sửa”, không để mình bị tha hóa, biến chất. Thực hiện tốt những điều đảng viên không được làm trong Quy định số 37-QĐ/TƯ của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XIII) sẽ góp phần xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng “là đạo đức, là văn minh” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Để phòng, chống đấu tranh có hiệu quả những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch, cơ quan chức năng khuyến cáo cán bộ, đảng viên và người dân cần đề cao cảnh giác, nâng cao sức đề kháng trước các thông tin bịa đặt, vu khống trên không gian mạng; tuyệt đối không tin và chia sẻ, bình luận để “mắc bẫy” của các đối tượng phản động, thù địch.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét