Thứ Tư, 27 tháng 3, 2024

VỮNG VÀNG, KIÊN ĐỊNH SỨC MẠNH CHIẾN THẮNG CỦA QUÂN ĐỘI TA


Cứ vào dịp Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức tuyển quân, ra quân huấn luyện đầu năm, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị lại đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc bản chất, truyền thống vẻ vang của quân đội, bôi đen hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Ẩn ý đằng sau các hoạt động sai trái ấy là kêu gọi các bậc phụ huynh không cho con em nhập ngũ, không tham gia xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là chiêu trò hạ thấp uy tín, vị thế, sức mạnh chiến đấu của quân đội, làm suy yếu quân đội ta - chỗ dựa vững chắc, tin cậy, tuyệt đối trung thành của Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN. Điều đó thể hiện rõ âm mưu, thủ đoạn chia rẽ quân đội với nhân dân; kích động tư tưởng ly khai, tẩy chay quân đội, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gây mất ổn định chính trị, xã hội, pha loãng bầu không khí đổi mới; cản trở quá trình xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh, tiến lên hiện đại mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã xác định.
Bản chất của âm mưu, thủ đoạn, hoạt động sai trái này không có gì khác ngoài việc phủ nhận nguyên tắc “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội”, thực hiện âm mưu “phi chính trị hoá”, “dân sự hóa” quân đội, làm cho cán bộ, chiến sĩ quân đội ta phai nhạt mục tiêu, lý tưởng chiến đấu; xa rời bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc; không còn là “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của nhân dân.
Thực tế chỉ ra rằng, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị hoàn toàn không phải vô cớ đẩy mạnh hoạt động xuyên tạc truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đòi “phi chính trị hóa”, “dân sự hóa”, quân đội. Ẩn ý đằng sau mọi luận điệu sai trái, phản động ấy là hướng đến thực hiện mục đích: Tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng, làm cho quân đội “bị lầm đường, lạc lối”, mất phương hướng chính trị, xa rời lý tưởng, mục tiêu chiến đấu, không còn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, công cụ bạo lực sắc bén để bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Đó là một phương thức phổ biến để các thế lực thù địch, phản động thực hiện âm mưu “tẩy chay quân đội”, đẩy quân đội xa dân; làm cho nhân dân chán ghét quân đội, không còn tin tưởng, gắn bó, ủng hộ quân đội như trước đây.
Luận điệu “quân đội xa dân, không vì dân” và thủ đoạn “phi chính trị hóa” quân đội là sai lầm về nhận thức lý luận, không phản ánh đúng thực tiễn 80 năm xây dựng, chiến đấu và chiến thắng vẻ vang của quân đội ta. Nó giáo đầu cho sự tuyên truyền sai trái, rằng: “Quân đội phải trung lập, phải đứng ngoài chính trị”, “quân đội chỉ bảo vệ lãnh thổ và an ninh quốc gia”, “quân đội phải trung thành với nhân dân, chứ không cần trung thành với bất kỳ tổ chức chính trị nào”. Từ đó, phủ nhận Hiến pháp năm 2013, nhất là các điều, khoản hiến định về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ giữa quân đội với Đảng, Nhà nước và nhân dân...
Tham vọng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội được thực hiện tinh vi thông qua âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ Đảng, Nhà nước và quân đội. Đây là chiêu thức không mới nhưng vô cùng thâm độc được kẻ xấu đặc biệt coi trọng và triệt để khai thác để đánh vào đội ngũ cán bộ cấp chiến dịch, chiến lược của quân đội ta; xuyên tạc, bôi nhọ đời tư, gia đình, thân thế, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cố tình hạ thấp uy tín, danh dự, phẩm chất, nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”; tuyên truyền luận điệu giả dối, lừa mị nhân dân: “Quân đội đông nhưng không mạnh”, không đủ sức bảo vệ chủ quyền biển, đảo...
Hỗ trợ đắc lực cho quan điểm sai trái nêu trên là chiêu trò xuyên tạc vị trí, vai trò công tác đảng, công tác chính trị cùng hệ thống cơ quan chính trị, đội ngũ chính ủy, chính trị viên và cán bộ chính trị các cấp trong quân đội. Luận điểm cho rằng, đội ngũ chính ủy, chính trị viên “chỉ là cái đuôi của bộ máy chỉ huy”, “thành phần ăn theo của một chính sách sai lầm”, là “vật cản trở sự sáng tạo của người chỉ huy” và là sự “phình to biên chế”, “là lực cản xây dựng quân đội tinh, gọn, mạnh”, liên tục được tán phát trên mạng xã hội dưới nhiều góc độ, nhiều màu sắc xảo trá là nhằm mục đích ấy...
Tính nguy hiểm của việc phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội nằm ở chỗ, kẻ xấu tung lên mạng xã hội các luồng thông tin xấu, độc, gây chia rẽ giữa đội ngũ cán bộ lãnh đạo với đội ngũ cán bộ chỉ huy; kích động tư tưởng kèn cựa về lợi ích cá nhân, so bì tài - đức giữa thế hệ cán bộ kháng chiến và thế hệ cán bộ trẻ ngày nay. Từ đó, gieo rắc tư tưởng hưởng lạc, đòi hỏi chế độ đãi ngộ, chỉ ra sự thiệt thòi của những đồng chí có nhiều cống hiến trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, sự thiệt hơn giữa các quân nhân phục vụ trong quân đội với người bằng tuổi sinh sống ở bên ngoài quân đội. Đây là mưu đồ gây tâm lý bất bình trong một bộ phận quân nhân và thân nhân, gia đình của họ; quấy rối, gây nhiễu nội bộ với dụng ý làm giảm sút niềm tin, phá hoại mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới, giữa cán bộ với chiến sĩ, chia rẽ, xuyên tạc mối quan hệ đoàn kết quân - dân, phủ nhận quan hệ “quân với dân một ý chí”.
Thực chất các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch chỉ nhằm làm cho quân đội ta bị tha hóa, biến chất, mơ hồ về mục tiêu, lý tưởng chiến đấu vì độc lập dân tộc và CNXH; không còn là lực lượng chính trị tin cậy, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước; không còn là quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, suốt đời “phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.
Vì vậy, hơn lúc nào hết, chúng ta phải đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng, chủ động, tích cực nhận diện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá, phủ nhận nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội; kiên quyết, kiên trì thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị, làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.
Trong đó, tập trung xây dựng, phát triển thế giới quan, nhân sinh quan và phương pháp luận khoa học, cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cho cán bộ, chiến sĩ; đặc biệt là chiến sĩ mới. Đây là việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Cùng với đó, cần vạch trần bản chất, âm mưu, thủ đoạn, hoạt động và tác hại chống phá của các quan điểm sai trái mà các thế lực thù địch chủ mưu thực hiện “phi chính trị hóa” quân đội ta
Trong hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, cần chủ động, tích cực đổi mới nội dung, hình thức giáo dục chính trị, đạo đức và pháp luật; thực hiện nghiêm túc nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội trong bối cảnh tình hình mới. Đây là khâu then chốt của mọi vấn đề then chốt trong xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam vững mạnh về chính trị; tăng cường bản chất giai cấp công nhân, tính nhân dân và tính dân tộc của quân đội ta.
Quan tâm chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, mẫu mực; nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị; bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, giữ vững trận địa tư tưởng - văn hóa của Đảng trong quân đội; quan tâm chăm lo xây dựng, củng cố vững chắc mối quan hệ máu thịt giữa quân đội với nhân dân.
Tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ và chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và quân đội. Đây là vấn đề cốt lõi, có tính nguyên tắc trong giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của quân đội ta trong bối cảnh mới./.
DƯƠNG PHƯƠNG DUY
Có thể là hình ảnh về 4 người
Tất cả cảm xúc:
5

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét