Thứ Ba, 23 tháng 4, 2024

VÔ ƠN!

 

Bài viết trên trang Facebook của linh mục Chu Trọng Quyền đã gây ra nhiều tranh cãi khi phản đối việc Phòng Giáo dục và Đào tạo Anh Sơn (Hà Tĩnh) "bắt" học sinh chăm sóc phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Việt Lào. Linh mục này cho rằng, việc này là "lạm dụng sức lao động" của các em học sinh và đề nghị "các em học sinh cũng như quý phụ huynh không cần cho con em mình tham gia vào nhiệm vụ này".

Hành động ngăn cấm các em học sinh không được vào thăm Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc tế Việt - Lào của linh mục Chu Trọng Quyền được xem là một hành động vô tình và không tôn trọng với các anh hùng liệt sĩ. Nghĩa trang này là nơi an nghỉ của hàng ngàn anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nước, và việc thăm viếng và tri ân các vị anh hùng là một truyền thống đáng kính của dân tộc.

Vì vậy việc chăm sóc và bảo vệ nghĩa trang liệt sĩ là niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm của mỗi em học sinh, nhằm giáo dục các em về tinh thần "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Thật đáng tiếc khi một linh mục như Chu Trọng Quyền lại có giọng điệu phản đối và không đồng cảm với hoạt động tôn vinh các liệt sĩ. Đây không đơn giản chỉ là một hành vi chống đối mang hướng cực đoan mà còn là hành động thể hiện ra sự vô ơn của LM Chu Trọng Quyền đối với các anh hùng, liệt sỹ đã đánh đổi tương lai của bản thân vì tương tai của đất nước.

Mong rằng, các cơ quan có thẩm quyền và người đứng đầu giáo phận Vinh sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm minh đối với những hành vi gây phiền toái và chia rẽ của linh mục Chu Trọng Quyền, nhằm bảo vệ lòng đoàn kết của cộng đồng và tôn trọng những đóng góp của các anh hùng liệt sỹ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét