Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

Hội nghị tự do tôn giáo hay là chiêu trò can thiệp vào quốc gia có chủ quyền

 Hội nghị Tự do Tôn giáo Quốc tế 2023 (Voice of America) được tổ chức từ 31/1 đến 2/2/2023 (năm 2022 tổ chức vào tháng 12), đại biểu Việt Nam tham dự là hai cái tên khá nổi tiếng đó là: Nguyễn Đình Thắng (Hội cứu trợ thuyền nhân vượt biển – viết tắt BPSOS) và linh mục Giuse Nguyễn Văn Khải, DCCT Việt Nam.

Về Hội nghị tự do tôn giáo quốc tế cần hiểu rõ rằng Mỹ thường xuyên tổ chức các kiểu dạng hội nghị trên để tiến hành can thiệp vào tình hình tự do tôn giáo ở các nước trên thế giới; cách làm đó là mời những kẻ chống đối chính quyền đến tham dự phát biểu đưa ra những “bằng chứng” để lên án “chính quyền đàn áp tự do tôn giáo”. Từ sau hội nghị này Mỹ bắt đầu lập ra cái gọi là “danh sách các nước cần đặc biệt quan tâm về tôn giáo” (viết tắt là CPC) để rồi ngang nhiên ra luật trừng phạt các nước đó.

Năm 2022 Mỹ đưa Việt Nam vào “danh sách các nước cần giám sát đặc biệt về tự do tôn giáo” (thấp hơn danh sách đặc biệt về tự do tôn giáo), nhưng đủ thấy Mỹ đã không còn dọa suông Việt Nam về tình hình tự do tôn giáo.

Về hai kẻ được mời tham dự hội nghị đều có điểm chung đó là các thành phần chống đối chính quyền quyết liệt từ lâu nay. Nguyễn Đình Thắng là chủ tịch Hội cứu trợ thuyền nhân vượt biển, luôn có hoạt động bảo trợ cho những thành viên đảng phái chống đối ở hải ngoại đối với Việt Nam.

Còn đối với linh mục Nguyễn Văn Khải, cổ vũ mạnh mẽ cho phục hồi chế độ Việt Nam Cộng hòa trước đây, khoác lên bộ quần áo linh mục cờ vàng ba sọc khiến tín đồ Công giáo trong nước bức xúc, lên án đòi linh mục này chấm dứt hoạt động chính trị chuyên tâm vào công tác mục vụ.

Hai kẻ trên hiện nay đều đang ở hải ngoại, không được phép nhập cảnh về nước (rất có thể không dám về vì sợ Công an sẽ xộ khám).

Chắc chắn những kẻ này không thể đại diện lên tiếng cho tự do tôn giáo ở Việt Nam vì nhân cách không xứng đáng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét