Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

 

BẢN CHẤT CỦA TỔ CHỨC "CHÍNH PHỦ QUỐC GIA VIỆT NAM LÂM THỜI"

Với các hoạt động chống phá nhằm lật đổ chính quyền, phá hoại sự ổn định phát triển của đất nước bằng bạo động, vũ trang, tháng 1/2018, Bộ Công an đã thông báo "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là một tổ chức khủng bố.

Cùng với công tác đấu tranh, xử lý, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương đã tuyên truyền, giải thích để người dân hiểu được bản chất của tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời". Đến thời điểm này, nhiều đối tượng từng là thành viên cốt cán của tổ chức và một số người từng bị lôi kéo đã từ bỏ, không tham gia vào tổ chức.

Khi những người trong cuộc bỏ "cuộc chơi"

Trong khoảng 4 năm (từ năm 2015-2019) những người theo dõi tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" chắc hẳn đều biết các đối tượng cốt cán, đứng sau Đào Minh Quân là những cái tên như Quách Thế Hùng; Kelly Triệu (Triệu Thanh Hoa) và Nguyễn Đức Thắng… Song đến thời điểm này, các đối tượng này đều đã từ bỏ tổ chức. 

Quy y cửa Phật, nhận ra sai lầm

Một trong số đó là Kelly Triệu hay Kelly Triệu Thanh Hoa. Kelly Triệu còn có tên là Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh (SN 1968, sống tại Westminster, California, Mỹ). Sau một thời gian hoạt động, đến thời điểm này, Huỳnh đã từ bỏ tổ chức, tìm đến cửa Phật như một sự giải thoát!. Vì sao một đối tượng cầm đầu, cốt cán của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" lại tự rời bỏ nếu tổ chức này có "thực lực" như những lời Đào Minh Quân vẫn ra rả tuyên truyền trên mạng xã hội.

Nguyễn Thị Ngọc Huỳnh sau một thời gian hoạt động đã từ bỏ tổ chức, tìm đến cửa Phật như một sự giải thoát.

Để lý giải cho vấn đề này, trước hết phải lật ngược lại thời gian khi Huỳnh tham gia vào tổ chức. Khoảng tháng 2/2012, trong quá trình làm từ thiện tại một số thành phố ở bang California, Huỳnh quen biết và được Sloan Trương, đại biểu của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" tại Garden Grove, kiêm phụ trách cái gọi là "Ban tài chính" tuyên truyền, giới thiệu, lôi kéo tham gia vào tổ chức. Trước đó, bố Huỳnh từng là đại uý cảnh sát của chế độ Việt Nam cộng hoà nên khi nhận thấy tôn chỉ, mục đích hoạt động của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" là lật đổ chế độ cộng sản ở Việt Nam, khôi phục chế độ Việt Nam Cộng hoà, phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của Huỳnh nên bà ta đã đồng ý tham gia tổ chức này.

Sau đó, Huỳnh được Nguyễn Đức Thắng (SN 1951, sống tại Mỹ), đối tượng được phong là Thiếu tướng, Tổng Cục trưởng Tổng cục tiếp vận của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời", nguyên Chánh văn phòng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" hướng dẫn cách viết đơn và hoàn tất các thủ tục gia nhập tổ chức, với bí danh "Kelly Triệu Thanh Hoa"; phân công làm "Đại biểu của Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" tại Westminter.

Tháng 7/2016, Huỳnh được "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" phong cấp hàm chuẩn tướng, phân công nhiệm vụ phụ trách thanh niên. Không lâu sau đó, đối tượng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Nha nhân viên - Bộ Quốc phòng. Dưới sự chỉ đạo của Đào Minh Quân, Huỳnh đã thực hiện hàng loạt các hoạt động chống phá quyết liệt.

Cụ thể, đối tượng sử dụng mạng xã hội, móc nối, lôi kéo hơn 30 người tham gia vào tổ chức này; đồng thời thường xuyên sử dụng 2 tài khoản Facebook "Kelly Trieu" và "Thanh Hoa Trieu" để đăng tải, chia sẻ các bài viết, vi deo, hình ảnh có nội dung tuyên truyền về đường lối hoạt động của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; ca ngợi, suy tôn hình ảnh Đào Minh Quân; kêu gọi người dân đăng ký tham gia "Trưng cầu dân ý"; bầu Đào Minh Quân làm "Tổng thống Đệ tam Việt Nam cộng hoà".

Chìm đắm trong "giấc mộng" do Quân và một số đối tượng dựng lên trong khoảng 10 năm, khoảng năm 2018, Huỳnh phát hiện Quân và số cốt cán của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" lập các công ty giả để kêu gọi thành viên đóng góp cổ phần chỉ nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản. Cùng với đó là những bức xúc, bất mãn âm ỉ đã dồn góp lâu ngày do đã đóng góp nhiều tiền, công sức cho hoạt động của tổ chức nhưng không được ghi nhận công trạng nên đối tượng đã chủ động chấm dứt liên hệ, gặp gỡ với các thành viên của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" và xuất gia, đi tu. 

Năm 2022, dưới tên được "cha sinh, mẹ đẻ" đặt là Huỳnh, đối tượng tìm về quê hương, đất nước. Gần đây nhất, vào ngày 29/8, Huỳnh tiếp tục về Việt Nam để tham dự lễ " Tự tứ kế khoá an cư kiết hạ" (lễ ra hạ/làm từ thiện tại TP Hồ Chí Minh). Để tránh bị liên luỵ do Bộ Công an đã công bố tên Kelly Triệu là thành viên tổ chức khủng bố "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" trên cổng thông tin điện tử; đồng thời cũng muốn quên đi quá khứ, đối tượng đã sử dụng tên là Huỳnh làm thủ tục nhập cảnh về nước. Dẫu là muộn nhưng "có vẫn còn hơn không"!

Ngoài Huỳnh, một số đối tượng từng là thành viên cốt cán trong bộ máy của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" trước đây cũng tuyên bố ly khai khỏi tổ chức như Quách Thế Hùng, Đại tướng, Chủ tịch hội đồng quốc lão, kiêm Phó tổng Tư lệnh quân lực Việt Nam Cộng hoà; Nguyễn Đức Thắng, Thiếu tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục tiếp vận "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" (nguyên Chánh văn phòng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"); Trần Trưng Nguyệt Ánh, Chuẩn tướng, Thứ trưởng Bộ An sinh xã hội; Nguyễn Huy Hoàng, Đại tá, Chánh Văn phòng "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; Đỗ Đức T, Đại tá, tuỳ viên quân sự; Tuệ Lan, Chủ tịch hội đồng tôn giáo.

Còng lưng trả nợ vì nghe theo kẻ "tâm thần chính trị"

Đó là câu chuyện của Quách Thế Hùng (SN 1948), một đối tượng cốt cán từng chống cộng quyết liệt. Hùng mang quốc tịch Mỹ, là bác sĩ, đi du học ở Mỹ năm 1974. Đối tượng từng tham gia lễ kỷ niệm "Ngày thành lập quân lực Việt Nam cộng hoà" tại "Tụ nghĩa đường" Mỹ nhằm "Tưởng niệm quân đội Việt Nam cộng hoà đã hy sinh vì lý tưởng tự do".

Kelly Triệu Thanh Hoa và đối tượng Nguyễn Đức Thắng.

Thông qua đó, Hùng và các đối tượng đã tuyên truyền, khuyếch trương về hoạt động của "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"; kêu gọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia chương trình "Trưng cầu dân ý" đợt 2 bầu Quân về nước làm Tổng thống "Đệ tam Việt Nam cộng hoà" nhằm "giải thể" Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam. Hùng còn tham gia tuyên truyền cái gọi là "Thi đua truyền thống quốc tế" với nội dung gồm thuyết trình các phim, ảnh, tư liệu về tiểu sử Quân; xây dựng các bài viết ca ngợi tinh thần "đấu tranh" của các thành viên trong nước; biên soạn tài liệu, sách, báo giới thiệu về "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời"…

Không dừng lại ở đó, Hùng còn cùng đồng bọn xây dựng tượng đài Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ tại "Tụ nghĩa đường"; xuyên tạc chính quyền Việt Nam "hèn nhát" không dám đề cập đến sự kiện lịch sử liên quan đến các cuộc xâm lược của Trung Quốc; ủng hộ Quân và "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời" về Việt Nam tiếp quản chính quyền, lật đổ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản.

Hùng cùng các đối tượng cốt cán đẩy mạnh công tác tuyên truyền; phá hoại tư tưởng. Đối tượng còn triệt để lợi dụng việc trong nước tiến hành Đại hội Đảng lần thứ XIII; bầu cử quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp để tán phát hàng nghìn tài liệu, bài viết, video nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tuyên truyền, xuyên tạc tình hình bầu cử, tình hình chống dịch tại Việt Nam; kêu gọi nhân dân tẩy chay bầu cử, tẩy chay việc tiêm vaccine của Trung Quốc. Song đến thời điểm này, Hùng đã không tham gia tổ chức. Từng là những đối tượng hoạt động tích cực; tham gia với vai trò điều hành, cốt cán, vì sao các đối tượng cầm đầu tổ chức "Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” lại từ bỏ tổ chức"?


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét