Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

 

TRÁNH XA NHỮNG KẺ ĐẶT ĐIỀU!

Ông Hậu đang ngồi quan sát cháu đích tôn làm bài tập tiếng Anh thì bà Tươi hớt hải chạy về gọi to: - Duy Anh ơi, cháu đang làm gì đấy?- Cháu nó đang học tiếng Anh chứ còn làm gì nữa? Bà tưởng ông cháu tôi ngồi tán gẫu như bà chắc? - Ông Hậu trả lời với giọng có vẻ trách móc vợ.

- Ôi cháu ơi, từ nay không phải học tiếng Anh nữa. Bỏ ngay thôi. Người ta bắt bỏ tiếng Anh để chuyển sang học tiếng Trung hết rồi, hai ông cháu không biết gì à?

Nghe vợ nói vậy, ông Hậu nghiêm giọng:

- Bà lại nghe thông tin vớ vẩn ở đâu rồi về nói năng linh tinh thế! Để yên cho cháu nó tập trung học bài!

Bé Duy Anh cũng dừng bút, quay ra cười nói:

- Ông nói đúng đấy! Chắc bà nội lại nghe mấy bà ở đầu ngõ “buôn dưa lê” đấy mà! Cô giáo cháu bảo rồi, không có chuyện cấm học tiếng Anh đâu bà nhé!

- Bà nghe cô Tình nói đấy. Cô này hiểu biết, có nhiều thông tin “hot” lắm, không sai được đâu.

Thấy vợ nhắc đến nhân vật tên Tình, ông Hậu hốt hoảng:

- Bà giờ còn giao du với cả người như vậy à? Bà có biết đó là đối tượng từng bị phạt hành chính về tội thông tin, tuyên truyền sai sự thật, làm ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân không? Cô ta đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan an ninh đấy! Tôi còn lạ gì cái nhà cô này, hễ mở miệng ra là xuyên tạc, nói xấu chế độ, quy chụp, xúc phạm người khác. Hôm trước ông tổ trưởng dân phố mở trang “phây búc” của cô ấy cho tôi xem, gớm, toàn giọng điệu bất mãn. Bà nên tránh xa cô ta ra càng nhanh càng tốt cho tôi!

Vừa nói, ông Hậu vừa với tay cầm điều khiển bật ti vi. Đúng lúc bà Tươi định phản bác lại thì trên chương trình thời sự phát thông tin cảnh báo về việc trên mạng xã hội xuất hiện những thông tin giả, cố tình xuyên tạc, gây dư luận hiểu sai về quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Xem xong thông tin, ông Hậu quay sang bà Tươi:

 - Bà thấy chưa? Vừa rồi Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quyết định về việc phê duyệt sách giáo khoa các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5 và sách giáo khoa môn tiếng Trung lớp 3, lớp 4 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thông. Có thông tin nào nói rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định bỏ tiếng Anh để bắt học sinh học tiếng Trung đâu? May cho bà là mới nói chuyện ở nhà nhé. Bà đi ra ngoài mà tuyên truyền vớ vẩn như vậy là bị xử lý đấy!

Đến lúc này, bà Tươi mới ngớ người ra, mặt đỏ ửng vì xấu hổ với chồng và cháu nội. Một lát sau bà mới thẽ thọt:

- Thông tin như vậy mà cái nhà cô Tình kia cũng xuyên tạc, đặt điều được. Chắc cô ta có ý đồ xấu rồi, chứ bình thường ai người ta dám đi tuyên truyền lệch lạc thế? Từ nay tôi sẽ tránh xa những người ấy ra ông ạ. Muốn biết thông tin gì thì cứ tìm hiểu ở các báo, đài chính thống, ông nhỉ!


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét