Thứ Hai, 18 tháng 3, 2019

VIỆT NAM LUÔN KIÊN ĐỊNH CON ĐƯỜNG ĐI LÊN CNXH

                                                                                          - Mọt sách hội -
Với mục tiêu xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở nước ta, các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội, bất mãn về chính trị không từ một thủ đoạn nào nhằm xuyên tạc, chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Cho dù che giấu, ngụy biện như thế nào thì mục tiêu của chúng chủ yếu vẫn là phủ nhận bản chất cách mạng và khoa học của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phủ nhận con đường xã hội chủ nghĩa và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.
Hiện nay có quan điểm cho rằng: “Việt Nam lựa chọn con đường độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là sai lầm lịch sử; nhà nước nào, chế độ nào cũng được miễn là dân giàu, nước mạnh”. Đây là một trong những luận điểm cơ bản, chủ chốt đã được các thế lực thù địch tuyên truyền rộng rãi, nhằm chống đối lại chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, gây cản trở cho sự phát triển bền vững của dân tộc Việt Nam trong tình hình phức tạp, đầy biến động khó lường hiện nay.
Phải khẳng định ngay rằng, việc lựa chọn mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là một tất yếu khách quan của cách mạng nước ta. Sự lựa chọn con đường đi lên chủ nghĩa xã hội không kinh qua con đường phát triển tư bản chủ nghĩa, đó là sự lựa chọn đúng đắn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng Cộng sản Việt Nam, và sự lựa chọn sáng suốt, nhất quán của nhân dân Việt Nam.
Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội với mục tiêu xuyên suốt là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội đã được hình thành phát triển lâu dài trong tư tưởng Hồ Chí Minh, trong Cương lĩnh của Đảng Cộng sản Việt Nam và trong tư duy cũng như nhận thức và hành động của cả dân tộc Việt Nam. Ngay trong Chánh cương vắn tắt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo được thông qua tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đã xác định: “chủ trương làm tư sản dân quyền cách mạng và thổ địa cách mạng để đi tới xã hội cộng sản”[1].
Trong bài 30 năm hoạt động của Đảng, Hồ Chí Minh cũng xác định: “Miền Bắc nhất định phải tiến lên chủ nghĩa xã hội. Mà đặc điểm to nhất của ta trong thời kỳ quá độ là từ một nước nông nghiệp lạc hậu tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội không phải kinh qua giai đoạn phát triển tư bản chủ nghĩa”[2].
Sự lựa chọn đó là kế thừa và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, lý luận cách mạng, khoa học là vũ khí tinh thần vô địch hướng đến xây dựng xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
Quá trình ra đi tìm đường cứu nước, chỉ khi đến được với chủ nghĩa Mác - Lênin, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc mới tìm thấy con đường cứu nước, giải phóng dân tộc. Tháng 7 năm 1920, khi đọc Luận cương của V.I. Lênin về vấn đề dân tộc và thuộc địa, bằng nhãn quan chính trị sắc bén, Hồ Chí Minh đã nhận thấy đây là con đường đúng đắn cho cách mạng Việt Nam: “Hỡi đồng bào bị đọa đày đau khổ! Đây là cái cần thiết cho chúng ta, đây là con đường giải phóng chúng ta!”[3]. Trong cuốn Đường Kách mệnh, Người xác định: “Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”[4]. Trong bài Con đường dẫn tôi đến chủ nghĩa Lênin, Hồ Chí Minh đã viết: “Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái “cẩm nang” thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”[5]. Đó chính là con đường cách mạng Việt Nam, là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.
Như vậy, sự lựa chọn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta là một tất yếu khách quan do lịch sử quy định, phù hợp với chủ nghĩa Mác - Lênin, với mục tiêu lớn của thời đại và ý nguyện của nhân dân Việt Nam.
Ngày nay, Đảng Cộng sản Việt Nam vẫn xác định cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động cách mạng.
Đảng lãnh đạo nhân dân tiến hành công cuộc đổi mới nhằm mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” chính là để hoàn thành điều ham muốn tột bậc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân trong hoàn cảnh mới. Đối với nhân dân Việt Nam không bao giờ thay đổi mục tiêu: Đổi mới không phải là từ bỏ mục tiêu chủ nghĩa xã hội, mà là làm cho chủ nghĩa xã hội được nhận thức đúng đắn hơn và được xây dựng có hiệu quả hơn. Đổi mới không phải là xa rời chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, mà là nhận thức đúng, vận dụng sáng tạo và phát triển học thuyết, tư tưởng đó, lấy đó làm nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của Đảng.
Đại hội VII (6/1991), Đảng Cộng sản Việt Nam xác định: “Tư tưởng Hồ Chí Minh chính là kết quả sự vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin trong điều kiện cụ thể của nước ta”; Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH được thông qua tại Đại hội VII cũng khẳng định: “Đảng lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động”. Tổng kết kinh nghiệm 30 năm đổi mới đất nước để vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, Đảng Cộng sản Việt Nam đã rút ra bài học kinh nghiệm hàng đầu là “Trong quá trình đổi mới phải chủ động, không ngừng sáng tạo trên cơ sở kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vận dụng sáng tạo và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy truyền thống dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, vận dụng kinh nghiệm quốc tế phù hợp với Việt Nam”.
Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội. Đó chính là sự lựa chọn sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân Việt Nam. Vì vậy, quan điểm trên của các thế lực thù địch là hoàn toàn sai trái, đi ngược với lợi ích dân tộc, cố tình bóp méo con đường cách mạng Việt Nam.
                                                                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét