Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với: Đối tượng cơ hội chính trị và phản quốc Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn.

Cảnh giác và kiên quyết đấu tranh với: Đối tượng cơ hội chính trị và phản quốc Trương Châu Hữu Danh và đồng bọn.
Khoản 1 Điều 5, Nghị định 38/2005/NĐ – CP của Chính Phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng. Có quy định các hành vi bị nghiêm cấm: “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ của công dân để thực hiện hoặc lôi kéo, kích động, mua chuộc, cưỡng ép người khác tập trung đông người nhằm gây rối trật tự công cộng hoặc để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác”.
Ngày 9/3/2018, trên trang mạng xã hội của đối tượng Trương Châu Hữu Danh, Phương Ngô, Huỳnh Long … xuất hiện lời kêu gọi tụ tập để  ký tên ủng hộ Hà Văn Nam với cái gọi “Mong muốn công bằng và tự do cho Hà Văn Nam…”. Họ kêu gọi mọi người tập trung tại quán Cà phê Bùi Văn Ngọ ở quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh vào lúc 08 giờ sáng chủ nhật ngày 10/3/2019 để ký tên tập thể. Nhưng sáng hôm đó, do quán thông báo tạm nghỉ để sửa chữa nên việc tổ chức ký tên tập thể tại đây không được thực hiện. Sau đó các tài khoản cá nhân này tiếp tục kêu gọi mọi người tập hợp hưởng ứng ký tên tập thể vào lúc 12 giờ ngày 10.03.2019 tại Highland coffee tầng trệt, Aeon – Siêu thị Nhật, thuộc phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân. Thực tế, hành động này đã diễn ra với sự xuất hiện của rất nhiều người từ các nơi đến thực hiện hành vi ký tên. Chính tài khoản Trương Châu Hữu Danh còn khoe trên mạng là “Từ sáng đến giờ đã được 12 trang rồi ạ!” – Điều này cho thấy số lượng người tụ tập là không nhỏ.
Nhận định về hành vi trên, các chuyên gia về pháp luật cho rằng: Hành vi tụ tập đông người này của nhóm người trên đã vi phạm pháp luật. Bởi rõ ràng các đối tượng trên đã tổ chức tụ tập đông người trái phép nhằm ký tên ủng hộ cho đối tượng Hà Văn Nam – một đối tượng đã bị Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi "Gây rối trật tự công cộng"  tại Trạm thu phí BOT Phả Lại (xảy ra ngày 31/12/2018 tại xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh). Có thể khẳng định: Công dân được quyền tụ tập đông người nhưng phải đăng ký theo đúng quy định của pháp luật. Điều 7, Nghị định 38/2005/NĐ-CP có quy định về tập trung đông người ở nơi công cộng: Việc tập trung đông người ở nơi công cộng phải đăng ký trước với Ủy ban nhân dân có thẩm quyền nơi diễn ra các hoạt động đó và phải thực hiện đúng nội dung đã đăng ký.
Điều 25, Hiến pháp Việt Nam năm 2013 ghi nhận: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình” tuy nhiên hoạt động này “Phải do pháp luật quy định”. Bên cạnh đó Điều 46 Hiến pháp cũng khẳng định “Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng.”.  Như vậy, hành vi tụ tập ký tên ủng hộ đối tượng Hà Văn Nam của nhóm đối tượng trên đã vi phạm Hiến pháp, pháp luật, trực tiếp xâm phạm vào quá trình thực thi pháp luật của Nhà nước. Hậu quả của hành vi này là ngang nhiên thách thức chống đối pháp luật, tạo sự bất ổn trong dư luận về tính chính danh của pháp luật, tạo tiền lệ rất xấu cho các hành vi tụ tập trái phép sau này, cổ súy cho các hoạt động trực tiếp công kích vào quá trình thực thi pháp luật của cơ quan chức năng.
Hiện nay pháp luật chưa có bất cứ quy định nào về việc tiếp nhận đơn thư kiến nghị và coi đó là căn cứ để xem xét, giải quyết, do đó việc Trương Châu Hữu Danh và bạn bè mình tổ chức ký đơn kiến nghị tập thể thực chất là một chiêu trò để nhân vật này tự đánh bóng tên tuổi của mình, tập hợp lực lượng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác.
Để  bảo vệ cho sự nghiêm minh của pháp luật, đề nghị cơ quan chức năng quận Bình Tân/ thành phố Hồ Chí Minh cần xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trên của nhóm đối tượng Trương Châu Hữu Danh, Huỳnh Long, Phương Ngô và các đối tượng liên quan. 

Mỗi người dân Việt Nam cần cảnh giác, đề cao trách nhiệm, lòng tự tôn dân tộc, tuyệt đối không nhẹ dạ, cả tin, a dua làm theo sự kích động, xúi bẩy của các đối tượng cơ hội chính trị, phản động, khủng bố… Đồng thời nêu cao ý thức, kiên quyết đấu tranh với mọi luận điệu sai trái, kịp thời phát hiện và tố giác những hành vi và đối tượng có hành vi lôi kéo, kích động tụ tập, âm mưu nhen nhóm biểu tình, bạo loạn chính trị… để chống phá Đảng, Nhà nước và cuộc sống bình yên của nhân dân ta./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét