Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

CẦN LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶN CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH LỢI DỤNG XÃ HỘI DÂN SỰ?

Lợi dụng xã hội dân sự để chống phá cách mạng Việt Nam là một thủ đoạn xảo quyệt trong chiến lược “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, phản động. Đấu tranh ngăn chặn, vô hiệu hóa âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch lợi dụng xã hội dân sự chống phá Việt Nam là nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài. Đây là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, các cấp, các ngành và của cả hệ thống chính trị.
Trước hết, cần thống nhất và nâng cao nhận thức về xã hội dân sự, phân biệt và đánh giá đúng vai trò, vị trí, tầm quan trọng của các tổ chức xã hội đích thực để tập trung lãnh đạo, định hướng cho các tổ chức này tuân thủ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ an ninh quốc gia, cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, không để bị tác động, lôi kéo vào các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội. Không đánh đồng các tổ chức xã hội đích thực với các “tổ chức xã hội dân sự” theo mô thức của phương Tây.
Thứ hai, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao tinh thần cảnh giác cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, các giai tầng xã hội để thấy rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong việc cổ súy và lợi dụng các “tổ chức xã hội dân sự” vào chống phá hòng thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.
Thứ ba, các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chức năng cần nắm chắc tình hình phát triển của các tổ chức xã hội, đoàn thể, hội, nhóm ở từng địa bàn thôn, xóm, bản, mường, nhất là các vùng xa, vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số...
Thứ tư, phát huy vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, đoàn thể quần chúng tích cực tham gia xây dựng tổ chức cơ sở đảng, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh. Bảo vệ, giữ vững vai trò lãnh đạo của Đảng. Tuyên truyền, vận động nhân dân kiên quyết không chấp nhận đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập. Không để hình thành tổ chức chính trị đối trọng với Đảng và Nhà nước. Kiên quyết giữ vững ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, phục vụ đất nước ổn định và phát triển đúng định hướng./.
Thu Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét