Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Cái kết của kẻ hám lợi đi ngược lợi ích, niềm tự hào dân tộc

Trong những ngày cuối tháng 2, cả thế giới cùng nhân dân Việt nam dồn sự chú ý vào sự kiện chính trị liên quan đến hòa bình trên bán đảo Triều Tiên - Hội nghị thượng đỉnh lần 2 giữa Tổng thống Hoa Kỳ  Donald Trump và Chủ tịch nước CHDC Nhân dân Triều Tiên Kim Jong Un.

Việc thủ đô Hà nội được chọn làm nơi diễn ra hội nghị là một sự cân nhắc rất kỹ của chính phủ hai quốc gia, với nhiều ứng viên khác. Hà nội cuối cùng được chọn lựa trên cơ sở được ghi nhận về đất nước của Hòa bình, ổn định, an ninh, chính trị. Mỗi người dân Việt nam chúng ta có quyền tự hào về đất nước Việt Nam vượt qua bao thăng trầm trong lịch sử giữ nước, dựng nước.


Mặc dù, cuộc gặp giữa người đứng đầu hai quốc gia về vấn đề hạt nhân và hòa bình không đạt được kết quả như kỳ vọng, tuy nhiên giới chính trị đánh giá là một cuộc gặp khá hiệu quả để hai nước xích gần nhau hơn vì hòa bình, phi hạt nhân trên bán đảo Triều tiên. Với thời gian 2 tuần, nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức thành công hội nghị và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với nhà lãnh đạo hai nước và các tổ chức quốc tế nhân dịp hội nghị thượng đỉnh. Điều đó được thể hiện từ những phát biểu của lãnh đạo, quan chức hai nước về công tác tổ chức và tình cảm nồng hậu của người dân Việt nam. 

Cùng sự kiện hội nghị thượng đỉnh, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng thăm hữu nghị chính thức Việt Nam theo lời mời của Tổng bí thư, chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Những hình ảnh ghi nhận được tình cảm nồng hậu giữa hai quốc gia, sự kiện này theo lời Chủ tịch Kim Jong Un được đánh dấu là sự kiện chính trị trọng đại quốc gia ghi nhận sự đoàn kết, tình cảm gắn bó giữa hai quốc gia. Một thành công về chính trị đối với cả hai quốc gia trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đi ngược lại niềm tự hào và trách nhiệm với sự kiện chính trị của đất nước, có những kẻ lợi dụng sự kiện này để trục lợi, chống phá xuyên tạc chống Đảng, nhà nước trên mạng xã hội.
Đối tượng Trần Ngọc Phúc  (SN 1998, trú tại xã Tân Phú, huyện Châu Thành, Tiền Giang), là sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) vì hành tuyên truyền chống Đảng và Nhà nước trên mạng xã hội. Sử dụng tài khoản Facebook tên “Ngọc Phúc”, đối tượng này tham gia nhiều hội, nhóm chống đối chính trị; đồng thời, viết bài đăng tải, chia sẻ, bình luận nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền phá hoại tư tưởng, xuyên tạc đường lối, chủ trương. Công an tỉnh Bến Tre đã triệu tập đối tượng Phúc để củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.
Đối tượng Nguyễn Văn Công Em trong thời điểm diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội ngày 27-28/2/2019, đã sử dụng 4 tài khoản facebook khác nhau để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (livestream) những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, tuyên truyền, kêu gọi, kích động biểu tình.
Ngày 2/3, lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre tiến hành khám xét nơi ở và giữ người trong trường hợp khẩn cấp Nguyễn Văn Công Em để điều tra về hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống phá Nhà nước”
          Đó là một số đối tượng chống phá điển hình và cái kết cho tư tưởng đi ngược lại lợi ích dân tộc, ngông cuồng xuyên tạc, bóp méo sự thật…gây mất trật tự an toàn xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét