Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

VIỆT NAM LÀ BIỂU TƯỢNG CAO NHẤT CỦA HÒA BÌNH THẾ GIỚI

VIỆT NAM LÀ BIỂU TƯỢNG CAO NHẤT CỦA HÒA BÌNH THẾ GIỚI
         
Nhìn lại lịch sử dân tộc Việt Nam, tổ quốc chúng ta đã trải qua với vô vàn mất mát và đau thương bởi sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh ngoại xâm; chính vì vậy chúng ta biết chân quý giá trị của hòa bình, và cũng vì vậy mà trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn thế nào, dân tộc Việt Nam cũng khát vọng và vươn đến hoàn bình, chúng ta nỗ lực vì hòa bình, hòa bình là ưu tiên hàng đầu. Cách đây khoảng nửa thế kỷ, nói đến Việt Nam là thế giới nghĩ đến chiến tranh, nhưng lúc này nói đến Việt nam thế giới đã khẳng định đây là “điểm đến Hòa Bình của thế giới”.
Thực tế những năm qua, Đảng ta đã kiên trì lãnh đạo đất nước thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ hợp tác quốc tế; để giữ vững ổn định chính trị, phát triển toàn diện, giữ vững nền hòa bình vững chắc cho tổ quốc mình, mà còn đang tiếp tục truyền cảm hứng hòa bình thịnh vượng đến khu vực và thế giới. Việt nam không những bảo vệ chủ quyền của đất nước mình mà còn bảo vệ nền hòa bình thế giới; được bạn bè, thế giới tin cậy, việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên là kết quả của thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của đảng, đa phương hóa đa dạng hóa, Việt Nam là bạn bè, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, đến giờ phút này cộng đồng quốc tế đón nhận Việt Nam là người bạn thực sự, là điểm đến hòa bình hữu nghị, giao lưu quốc tế; đó là kết quả nghị quyết của đảng đường lối chính trị, thể chế hóa các tinh hoa của hơn 4 nghìn năm lịch sử dân tộc. Dân tộc ta có đặc điểm nổi trội mà các dân tộc khác trên thế giới không có và phải ngưỡng mộ đó là:
Thứ nhất: Dân tộc Việt Nam có ý thức tự tôn, tự cường dân tộc rất cao, tạo nên sức sống mãnh liệt của dân tộc Việt Nam, cấu kết triệu người như một, vượt qua muôn ngàn thách thức hiểm nghèo trong hàng nghìn năm lịch sử, do đó trong mọi trường hợp chiến tranh, khó khăn trở ngại dân tộc Việt Nam đều vượt qua hết.
          Thứ hai: Dân tộc Việt Nam sống nhân văn, bao dung, thân thiện, thủy chung…Do vậy  Việt Nam sẵn sàng “gác lại quá khứ, hướng tới tương lai”, mở lòng hữu hảo bắt tay với kẻ thù, trở thành bạn bè hợp tác cùng phát triển. Do đó Việt Nam trở thành điểm đến của Hòa Bình; Dân tộc Việt nam có khả năng hóa giải mâu thuẫn căng thẳng trong cộng đồng quốc tế, cộng đồng quốc tế đón nhận Việt Nam là người bạn thực sự, là điểm đến hòa bình hữu nghị giao lưu quốc tế.
          Thứ ba: Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mĩ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội khẳng định lòng tin của thế giới đối với Việt Nam như một nơi đại diện cho hòa bình. Việt Nam ủng hộ đối thoại hòa bình, mang lại hòa bình, an ninh ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, ủng hộ các bên liên quan tăng cường hợp tác xây dựng Bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân, đặt nền móng bền vững cho hòa bình hợp tác, phát triển tại Bán đảoTriềuTiên.
          Thứ tư:  Việt nam là biểu tượng hòa bình cao nhất, gác lại quá khứ hướng tới tương lai: vì ta mến khách, thân thiện, nhân hậu, bao dung...tự dưng trong lòng họ vơi hận thù, đất nước ta có môi trường để hóa giải các khó khăn.
          Thứ năm: Việt nam là “cầu nối những bờ vui” nối hòa bình của cộng đồng quốc tế, kéo tất cả lựclượng khácnhau vềcùng một hướng; Việt nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mĩ-Triều lần thứ hai tại Hà Nội khẳng định lòng tin của thế giới đối với ViệtNam như một nơi đại diện cao nhất cho ý chí và khát vọng hòa bình của thế giới./.
(12/3/2019 NguyễnTrungKiên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét