Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

MỘT SỐ THỦ ĐOẠN MỚI CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH CHỐNG PHÁ VIỆT NAM TRÊN CÁC TRANG MẠNG XÃ HỘI


Để chống phá chủ nghĩa xã hội và phong trào cách mạng thế giới, trong đó có Việt Nam, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch đã tiến hành nhiều chiến lược phản cách mạng. “Diễn biến hòa bình” (DBHB) là chiến lược tiến công toàn diện của của chúng vào các nước xã hội chủ nghĩa và các Đảng Cộng sản trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, với tất cả các phương tiện, thủ đoạn, nhằm thực hiện mục tiêu xoá bỏ chủ nghĩa xã hội bằng các biện pháp phi vũ trang. Đối với Việt Nam, với các yếu tố về địa chính trị, kinh tế, văn hóa, lịch sử… do vậy, các thế lực thù địch luôn xác định Việt Nam là “trọng điểm” để thực hiện mục tiêu của chiến lược “DBHB”.
Các thế lực thù địch cho rằng phải đẩy mạnh xâm nhập hướng lái truyền thông, triệt để sử dụng các công cụ truyền thông để chống phá đẩy nhanh tiến trình “dân chủ hóa” Việt Nam, “Dân chủ hóa” trong truyền thông và trong xã hội. Các thế lực thù địch triệt để sử dụng các công cụ phương tiện truyền thông để tạo dư luận và kích thích tư tưởng “tự do” theo tiêu chí của phương Tây.
Các thế lực thù địch đã nghiên cứu kỹ về tình hình sử dụng Internet, mạng xã hội tại Việt Nam: Việt Nam là quốc gia có số người sử dụng Internet, mạng xã hội lớn so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Từ năm 1997 Internet có mặt tại Việt Nam, tính đến đầu năm 2019 (sau 22 năm) Việt Nam xếp thứ 8 ở Châu Á và xếp thứ 18 trong số 20 nước có tỉ lệ người sử dụng Internet đông nhất thế giới).
Đối với mạng xã hội (zalo, Facebook, Youtbe …), Việt Nam cũng đã có trên 70 triệu tài khoản, trong đó có khoảng 49 triệu người dùng tài khoản Facebook và là 1 trong 10 nước có số người dùng Youtbe cao nhất thế giới.
Từ nghiên cứu trên các thế lực thù địch tiếp tục sử dụng gần 100 đài phát thanh, truyền hình có chương trình Việt ngữ, gần 100  nhà xuất bản các kênh thông tin trên mạng Intenet; gần 500 tờ báo, tạp chí tiếng Việt phản động.
Thời gian vừa qua lợi dụng cuộc đấu tranh chống tham nhũng do Đảng phát động các thế lực thù địch thông qua trang mạng đã xuyên tạc rằng: Đảng đang lợi dụng việc chống tham nhũng để “thanh trừng” nội bộ, tranh giành quyền lực, “đấu đá” giữa các “phe”, “nhóm lợi ích”.
Đáng chú ý là Trần Quang Thành (nhà báo, phát thanh viên đài VOA ở Mỹ) đã chỉ đạo các đối tượng chống phá trong nước như Hà Sĩ Phu, Trương Duy Nhất, và “Hội anh em dân chủ” thu thập thông tin, viết bài xuyên tạc tung lên mạng về việc bắt Phan Văn Anh Vũ, kỷ luật Nguyễn Xuân Anh và việc xét xử Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh,… là “cuộc chiến” mang tính chính trị, triệt hạ “phe phái”...
Nhân việc Quốc hội thông qua Luật an ninh mạng, Luật về khu hành chính đặc biệt…, từ ngày 06 đến 11/6/2018, các thế lực thù địch đã kích động nhân biểu tình ở nhiều nơi trong cả nước; Trần Quang Thành cùng đồng bọn đã live stream trực tiếp và phát tán lên Internet và các trang mạng xã hội, kêu gọi người dân xuống đường biểu tình, đề nghị các tổ chức quốc tế can thiệp.
Một số đối tượng thuộc các tổ chức “Xã hội dân sự” còn đẩy mạnh tuyên tuyền: việc triển khai tực hiện các dự án BOT là nhằm phục vụ “nhóm lợi ích”; chúng chủ trương, tiếp tục tuyên truyền, kích động và quyết tâm duy trì “điểm nóng” BOT trên cả nước, tạo dư luận, gây sức ép với Chính phủ trong việc làm rõ và công khai những bất cập, hạn chế trong các dự án BOT, qui trách nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, cá nhân có liên quan, đặc biệt là các dự án có dấu hiệu “lợi ích nhóm”.
Theo tôi thủ đoạn của các thế lực thù địch lợi dụng trang mạng xã hội để chống phá chủ nghĩa xã hội và cách mạng Việt Nam là rất rõ ràng. Mong mọi người khi sử dụng các trang mạng xã hội nên xem xét kỹ các tin bài đã đăng, không nên chia sẻ các đoạn video, live stream những bài viết của các tác giả với ý đồ xấu, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét