Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

NÓI A DUA


 Nói a dua là một thói hư tật xấu trong  xã cần loại bỏ. Là nói không đi đôi với làm, nói mà không làm chỉ là nói cho sướng miệng, bạ đâu nói đó, nói vô tội vạ, ngồi đâu nói đó, phát ngôn bừa bãi thậm chí nói a dua theo kiểu nịnh bợ tung hô cái xấu, cái tiêu cực, tung tin thất thiệt, bóp méo sự thật, vu khống, đặt điều nhằm ý đồ xấu, hoặc xuất phát bởi động cơ cá nhân, sự ích kỷ trong lối sống.
Người mắc bệnh  nói a dua là những người không nói ra, không viết ra từ nhận thức, quan điểm, chính kiến của cá nhân mình mà theo đuôi, phụ họa theo cách nhìn nhận, quan điểm của người khác.

Mặc dù quan điểm, nhận thức của mỗi người có đúng, có sai, nhưng nhiều người nói a dua mà không cần suy xét đến tính đúng sai, đạo lý và pháp lý mà nhìn nhận mọi chuyện cho ngọn ngành, thấu đáo và nhân văn. Những người như thế chẳng khác nào họ đang nhắm mắt chạy theo thói hư  tật xấu nói không đi đôi với làm; hứa nhiều làm ít, nói một đằng, làm một nẻo, nói trong hội nghị khác, nói ngoài hội nghị khác. nói và làm không nhất quán khi đương chức với lúc về hưu đó là  một trong những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức dao động, mất lòng tin, dẫn tới nói a dua, nói hùa theo xa hơn là “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong nội.
Căn bệnh nói a dua sẽ càng trở nên nguy hiểm khi các thế lực thù địch, phản động lợi dụng để xuyên tạc, bóp méo sự thật, kích động, mua chuộc, lôi kéo tập hợp lực lượng chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Không để căn bệnh nói a dua  mà các thế lực phản động lợi dụng chống phá gây mất đoàn kết chia rẽ nội bộ, mỗi cán bộ đảng viên  cần phải tích cực học tập, quán triệt thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và Chỉ thị  05  đã chỉ ra, Có như vậy chúng ta mới làm thất bại chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét