Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

THỦ LĨNH NHÀ NƯỚC HỒI GIÁO BỊ TIÊU DIỆT XONG CHÚNG TA KHÔNG MẤT CẢNH GIÁC


"Abou Bakr Al Baghdadi đã chết". Chiến dịch truy lùng thủ lĩnh tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo Daech đã diễn ra "như trong phim". Từ Nhà Trắng ngày 27/10/2019, tổng thống Donald Trump đã thông báo như trên và xác định thông tin được truyền thông Mỹ loan tải trước đó.

Play
Current Time 0:00
/
Duration Time 0:04
Remaining Time -0:04
Stream TypeLIVE
Loaded: 0%
Progress: 0%
0:00
Fullscreen
00:00
Mute
Playback Rate
1
Washington nhấn mạnh đây là một thắng lợi của cộng đồng quốc tế. Từ New York, thông tín viên Loubna Anaki tường thuật về thông báo của tổng thống Mỹ sáng hôm qua :
Donald Trump cho biết ông đã trực tiếp theo dõi chiến dịch truy lùng Baghdadi nhờ hệ thống camera di động đặc nhiệm Mỹ mang theo trên người. Theo lời tổng thống Hoa Kỳ, chiến dịch rất nguy hiểm này đã diễn ra trong hai giờ đồng hồ, 8 chiếc trực thăng được huy động. Khoảng 50 lính đặc nhiệm đã xông vào tòa nhà nơi Abou Bakr Al Baghdadi ẩn náu. Các bên đã nổ súng. Thủ lĩnh Daech trốn ở tầng hầm tòa nhà nói trên cùng với ba người con.
Bị bao vây, Baghdadi đã kích hoạt đai thuốc nổ đeo trên người. Donald Trump quả quyết, kết quả xét nghiệm ADN không còn cho phép nghi ngờ gì. Đúng là Abou Bakr Al Baghdadi đã chết. Ông nói thêm "kẻ đã gieo rắc kinh hoàng cho không biết bao nhiêu đồng loại đã chết trong sợ hãi, hắn đã bị quân đội Mỹ bao vây. Chết như một thằng hèn, như một con chó". Tổng thống Mỹ nhắc lại nhiều lần câu nói này.
Đối với Donald Trump, đây là một "thắng lợi lớn của nước Mỹ và thế giới". Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Syria, Irak và lực lượng Kurdistan đã hỗ trợ cho phép chiến dịch tấn công nói trên diễn ra tốt đẹp. Thắng lợi này diễn ra vào thời điểm từ nhiều tuần qua, tổng thống Mỹ bị chỉ trích rút quân khỏi Syria. Donald Trump hài lòng đã dẹp được tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo. Phần lớn các chính khách và chuyên gia quân sự Mỹ hoan nghênh thắng lợi này, nhưng có nhiều tiếng nói kêu gọi đề cao cảnh giác. Chủ tịch Hạ Viện Nancy Pelosi chẳng hạn cho rằng, cái chết của Abou Bakr Al Baghdadi không đồng nghĩa với hồi kết của Daech.
Xong chúng ta không vì thế mà chủ quan, mất cảnh giác. tất cả các quốc gia, dân tộc trên thế giới đều phải đoàn kết, cùng chung tay chống lại tình trạng khủng bố ở bất cứ nơi nào, địa điểm nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét