Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Quyền con người ở Việt Nam




           Cứ trước mỗi kỳ đại hội các cấp các thế lực thù địch phản động lại đưa ra các luận điệu nhằm xuyên tạc bội xấu chế độ Đảng cộng sản Việt Nam, chế độ xã hội Việt Nam. Dưới mọi hình thức trong đó phổ biến nhất họ nói là "Đàn áp về nhân quyền ở Việt Nam ngày càng gia tăng"; "các quyền của người dân, trong đó có dân chủ quyền lập hội, biểu tình… không được thực hiện, trái lại ngày càng bị bóp nghẹt...".  đây là những luận điệu rất nguy hiểm nhằm chia rẽ gây mất đoàn kết trong nội bộ , làm cho một số cán bộ đảng viên và nhân dân  mất niềm tin đối với Đảng, Nhà nước

           Vì vậy chúng  ta phải  hết sức cảnh giác trước mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực phản động cấu kết  với một số phần tử  cơ hội thoái hóa biến chất trong nước.
           Để chống lại luận điệu xuyên tạc này, mỗi cán bộ đảng viên cần nắm chắc các quan điểm đường lối của Đảng. Hiến pháp và  pháp luật của Nhà nước về dân chủ,nhân quyền và khẳng định rằng ở Việt Nam không có chuyện ((Đàn áp về nhân quyền và bảo đảm quyền dân chủ của người dân)) được thông qua các Nghị quyết của Đảng.Chi thị, Nghị định của Chính phủ.
          Cụ thể hàng năm Chính phủ đã ban hành hàng trăm văn bản nhằm bảo đảm quyền dân chủ của người dân ở cơ sở, bao gồm cả quyền dân chủ của cán bộ, công chức, của cán bộ, nhân viên ở các doanh nghiệp… Cho đến nay, chế độ dân chủ ở Việt Nam đã và đang được thực hiện nghiêm túc ở các cấp, từ cơ sở xã phường, cơ quan, cho đến Quốc hội. Tất cả những vấn đề từ đời sống thường nhật cho đến vấn đề độc lập dân tộc, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ đều được người dân quan tâm và có quyền tham gia.
          Vì vậy mỗi chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền dân chủ và quyền con người theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét