Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

VỤ TAI NẠN CỦA THỨ TRƯỞNG BỘ GDĐT - CÔNG LÝ SẼ TRẢ LỜI


Sự việc Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Lê Hải An ngã từ tầng cao trụ sở Bộ và qua đời vào sáng ngày 17/10/2019  đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GDĐT đã phát đi thông tin báo chí cho biết, Thứ trưởng Lê Hải An qua đời do tai nạn. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng đã cử cán bộ tới trụ sở Bộ GDĐT để phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, hiện nay cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra làm rõ về nguyên nhân dẫn đến tử vong của Thứ trưởng Lê Hải An.
Nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin đồn đoán về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thứ trưởng Lê Hải An, trong đó đưa ra nhiều nhận định, suy đoán không có căn cứ, khiến thông tin về nguyên nhân dẫn đến cái chết của Thứ trưởng An bị tam sao thất bản, nhiều người tiếp nhận những thông tin không kiểm chứng trên đã có những cách hiểu không đúng về sự việc.
Như vậy, cơ quan công an chưa công bố nguyên nhân dẫn đến việc Thứ trưởng Lê Hải An tử vong do vẫn đang điều tra làm rõ. Vậy cơ sở nào để những người không có chuyên môn, những phần tử cơ hội lại phân tích mổ xẻ nguyên nhân vụ việc với nhiều thông tin suy diễn không có căn cứ, tạo nên dư luận xấu liên quan vụ việc trên.
Quyền tự do ngôn luận được thừa nhận, Tuy nhiên cũng phải theo quy định của pháp luật. Pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng quyền tự do ngôn luận để xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Vì  vậy, nếu ai đó đưa thông tin sai sự thật gây tổn hại đến quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân thì đây là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất, mức độ và hậu quả mà hành vi này có thể bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian nhanh nhất cơ quan điều tra sẽ làm rõ về nguyên nhân dẫn đến tử vong của Thứ trưởng Lê Hải An để các đối tượng cơ hội không có lý do để xuyên tạc, lợi dụng./.
Như Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét