Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

CẢNH GIÁC VỚI CÁC LUẬN ĐIỆU LỢI DỤNG VẤN ĐỀ TÔN GIÁO ĐỂ CHỐNG PHÁ ĐẢNG, NHÀ NƯỚC, CHẾ ĐỘ


Trong thời gian qua, hoạt động lợi dụng tôn giáo để chống phá Việt Nam của các thế lực thù địch trong và ngoài nước tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp như:
- Lợi dụng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (NGO), hoạt động xã hội từ thiện của tổ chức tôn giáo để cử người trực tiếp nắm tình hình “tự do tôn giáo”.
móc nối. tài trợ và chỉ đạo những phần tử phản động, chống đối cực đoan trong các tôn giáo ở Việt Nam để tiếp tục chống phá.
- Tạo dựng hành lang pháp lý để gây sức ép, thông qua một số dự luật liên quan đến “tự do tôn giáo” như “Chống đàn áp tôn giáo”; “HR.3431 – Quyền tự do tôn giáo quốc tế”... trong các bộ luật này đều có các điều khoản liên quan đến tự do nhân quyền, tự do tôn giáo tại Việt Nam; đưa ra các chế tài mang tính áp đặt nhằm gây sức ép với Việt Nam.
- Sử dụng các phần tử phản động, chống đối cực đoan trong số các chức sắc, nhà tu hành của các tổ chức tôn giáo người Việt cư trú tại nước ngoài vào các hoạt động chống Việt Nam hoặc hỗ trợ, hậu thuẫn cho các đối tượng cực đoan trong tôn giáo Việt Nam.
- Lợi dụng giáo quyền và bộ máy giáo hội để lũng đoạn và tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Bằng thần quyền, đe dọa bằng giáo quyền, mua chuộc bằng vật chất để nắm giữ quần chúng tín đồ, lừa bịp, lợi dụng họ vào các hoạt động chống phá.
- Tăng cường các hoạt động sinh hoạt tôn giáo để cuốn hút các tín đồ và kích thích tâm lý mộ đạo, sùng đạo, từ đó phát triển một số tôn giáo bất hợp pháp để phá hoại tư tưởng, kích động tín đồ gây rối và thực hiện các hoạt động chống đối khác.
- Liên kết với lực lượng dân chủ, cơ hội và chống đối chính trị đẩy mạnh tuyên truyền về tự do, dân chủ, nhân quyền, tập dượt phương pháp đấu tranh bất bạo động, tổ chức những buổi trao đổi công khai về nhân quyền, bày tỏ ý kiến tập thể để tiến tới cách mạng đường phố thông qua việc lợi dụng những sự cố, những vấn đề nhạy cảm như kích động giáo dân biểu tình tại Nghệ An, Hà Tĩnh khi xảy ra sự cố môi trường biển tại miền Trung (6/2014); cổ vũ các hoạt động biểu tình phản đối Dự luật đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt và Luật an ninh mạng; lợi dụng việc giảng đạo để nói xấu Đảng, Nhà nước, chế độ.
- Kích động giáo dân san lấp mặt bằng, xây dựng tường bao lấn chiếm đất, tổ chức đòi lại đất đai cơ sở thờ tự cũ nhằm tạo điểm nóng tôn giáo, kích động, gây mâu thuẫn, làm cho tín đồ không tin tưởng vào chính quyền...
Sự chống phá quyết liệt của những kẻ cực đoan trong tôn giáo cùng sự “hà hơi, tiếp sức” của các thế lực thù địch bên ngoài nguy hiểm ở chỗ làm cho một số người “nhẹ dạ cả tin” trong bà con giáo dân lầm tưởng rằng việc làm đó là đi theo “tiếng gọi của Chúa” mang phúc lộc cho các con chiên ngoan đạo để rồi nghe lời xúi giục kích động của họ tham gia tụ tập, biểu tình, gây rối vi phạm pháp luật.
Chúng ta hãy cảnh giác, chủ động và tích cực đấu tranh lật tẩy những mưu đồ đen tối, những kẻ đeo mặt nạ trá hình đội lốt tôn giáo trước ánh sáng công lý và pháp luật. Đó là việc cần làm nhất thiết phải làm của tất cả những người Việt Nam yêu nước chân chính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét