Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019


ĐẤU TRANH VỚI LUẬN ĐIỆU TUYÊN TRUYỀN, PHỦ NHẬN
NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG
                                         
          Đến gần các kỳ đại hội Đảng toàn quốc, các thế lực thù địch tăng cường những thủ đoạn tinh vi, sảo quyệt, tích cực đưa ra những luận điệu tuyên truyền, phủ nhận nền tảng tư tưởng của Đảng. Chúng lợi dụng tình hình chính trị thế giới diễn biến phức tạp, chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, phủ nhận chủ nghĩa Mác-Lênin; rêu rao chủ nghĩa Mác-Lênin chỉ có giá trị ở cuối thế kỉ XIX và đầu thế kỉ XX, thế kỉ XXI không còn phù hợp nữa, rằng sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô và các nước Đông Âu là minh chứng cho sự sụp đổ của chủ nghĩa Mác-Lênin.
          Vin vào một số khuyết điểm, sai lầm trong quá trình lãnh đạo cách mạng của Đảng, sự tha hóa, biến chất của một bộ phận cán bộ, đảng viên đã làm cho cách mạng nước ta có lúc gặp khó khăn, chúng bôi xấu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
          Được sự hậu thuẫn mạnh của các thế lực phản động bên ngoài, các phần tử cơ hội chính trị, chống đối ở trong nước tăng cường viết và phát tán các tài liệu đưa ra những luận điệu, quan điểm, sai trái phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin. Họ cho rằng đã đến lúc phải xét lại cả những nguyên lý cơ bản có tính chất thế giới quan, phương pháp luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, những nguyên lý về giai cấp, lý luận về hình thái kinh tế - xã hội.
          Phủ định tư tưởng Hồ Chí Minh, họ tung ra luận điệu tách rời tư tưởng Hồ Chí Minh với học thuyết Mác-Lênin. Họ ngụy biện rằng, bây giờ học thuyết Mác-Lênin đã lỗi thời, chỉ có tư tưởng Hồ Chí Minh là đáng giá, vì vậy chỉ cần dựa vào tư tưởng Hồ Chí Minh và đề cao thành chủ nghĩa Hồ Chí Minh. Đây là một luận điệu rất nguy hiểm vì làm như vậy là cô lập, suy yếu tư tưởng Hồ Chí Minh và thực chất là để phủ định chủ nghĩa Mác-Lênin, tiến tới phủ định chính ngay tư tưởng Hồ Chí Minh.

          Phương thức chống phá của họ hết sức đa dạng, có lúc lợi dụng sự công khai của báo chí, truyền thông, lợi dụng sự tự do tư tưởng; có lúc ngụy trang dưới nhiều hình thức, vỏ bọc tinh vi. Sự tuyên truyền, chống phá của họ hướng đến nhiều giới, nhiều tầng lớp trong xã hội. Nguy hiểm hơn cả là hướng tác động vào lớp trẻ, những người tài giỏi, thông minh, đầy nhiệt huyết nhưng thiếu sự trải nghiệm và cảm nhận thấu đáo về cách mạng Việt Nam và chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.
          Trước sự chống phá của các thế lực thù địch cùng với những diễn biến trong đời sống xã hội, sự tác động từ mặt trái cơ chế thị trường, mở cửa hội nhập quốc tế đã làm cho một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên và nhân dân phai nhạt lý tưởng, hoang mang, dao động, không kiên định mục tiêu chủ nghĩa xã hội, chạy theo lối sống thực dụng, giảm sút lòng tin vào chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và sự tất yếu thắng lợi của chủ nghĩa xã hội.
          Trước tình hình trên, nhất là trong tình hình hiện nay chuẩn bị đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, việc đấu tranh bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành vấn đề cấp bách. Đấu tranh bảo vệ chủ nghỉa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh thực chất là bảo vệ lợi ích cơ bản của giai cấp công nhân, toàn thể nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam dưới hình thức lý luận. Đấu tranh bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là đấu tranh tư tưởng, lý luận nhằm chống lại những quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ tính khoa học cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đấu tranh bảo vệ chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh là đấu tranh cho sự phát triển của dân tộc. Đây là cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng, lý luận của những người cộng sản chân chính, nó diễn ra hết sức gay go quyết liệt. Nó liên quan đến đến sự tồn vong của chế độ, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là một nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa lâu dài, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, liên tục, quyết liệt, triệt để.
          Thực hiện nhiệm vụ bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh hiện nay là phải làm cho chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh phát triển không ngừng lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu của thời kì mới. Kịp thời đấu tranh với những biểu hiện sai trái của một số cán bộ, đảng viên trong nhận thức, vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hoạt động lãnh đạo của Đảng./.
Ngọc Chiều


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét