Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

Có nên bỏ chính sách “Ba không” để bảo vệ Tổ quốc?


 Đọc bài viết: “Hãy từ bỏ chính sách “Ba không” để liên minh quân sự với Mỹ” trên VOA tiếng Việt, ngày 21-10-2019 - Quan điểm của bạn thế nào? Với tôi, đây không phải là một quan điểm đúng đắn. Vì một số lí do sau:
Thứ nhất, tác giả bài viết là người được sinh ra và lớn lên trên đất nước Việt Nam, nhưng luôn có tư tưởng chống đối lại đường lối của Đảng ta, thì sẽ không thể có một ý tưởng tốt đẹp đối với đất nước.  
Thứ hai, lịch sử dân tộc Việt Nam đã trải qua 14 cuộc chiến tranh lớn nhỏ, ta đã giành 11 chiến thắng, đánh bại nhiều kẻ thù mạnh hơn ta gấp nhiều lần. Trong những chiến thắng đó, dân tộc Việt Nam luôn dựa vào sức mình là chính, không trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ của nước khác. Mặc dù, không phủ nhận vai trò to lớn sự giúp đỡ của bạn bè quốc tế.
Thứ ba, nhìn ra thế giới cho thấy, nước nào mà không tự lực được, phải trông chờ vào nước khác thì tình hình luôn bất ổn. Bởi tự mình không tự quyết được việc của mình, phải nhờ vào nước khác thì còn đâu độc lập, tự chủ. Vì vậy, liên minh quân sự với bất kỳ nước nào để những mong họ đứng ra thay mình bảo vệ Tổ quốc là một điều hoang tưởng. Đề xuất đó chẳng phải sáng kiến gì mà chỉ thấy họ chẳng có một chút lòng tự tôn dân tộc nào cả.
Thứ tư, trong giai đoạn hiện nay, Việt Nam thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển; đa dạng hóa, đa phương hóa trong quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; là bạn là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế và Việt Nam không tham gia các liên minh quân sự, không là đồng minh quân sự của bất kỳ nước nào, không cho bất cứ nước nào đặt căn cứ quân sự ở Việt Nam và không đi với nước này để chống nước kia.
Vậy nên, Đảng, Nhà nước và dân tộc Việt Nam không việc gì phải từ bỏ chính sách “Ba không” để bảo vệ Tổ quốc.
TH


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét