Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2019

NGHĨ GÌ VỀ BÀI PHÁT BIỂU CỦA TƯỚNG LÊ MÃ LƯƠNG


 Anh hùng lực lượng vũ trang Lê Mã Lương nổi tiếng với câu nói: “Chiến đấu là cao quý nhất, cuộc đời đẹp nhất là trên trận tuyến đánh quân thù” câu nói ấy đã đi vào tâm trí của hàng triệu học sinh, sinh viên. Là biểu tượng huyền thoại của niềm tin chiến thắng.
Nhưng tiếc thay, tại Hội thảo về Bãi Tư Chính hôm 6/10/2019, Thiếu tướng Lê Mã Lương bất ngờ có những phát biểu nhận xét về cán bộ cao cấp trong Quân đội. Ông chê bai, miệt thị từ Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và các tướng lĩnh quân đội đều dốt, yếu kém, thậm chí Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng “không biết đọc bản đồ”, “không ra thực địa”.
Thưa ông, các cụ xưa nay thường dạy con cháu: "ăn có nhai, nói có nghĩ", ông là người đã từng tôi luyện, trưởng thành trong chiến tranh, có thâm niên làm việc lâu năm ở Bảo tàng quân đội, ông quá thấm nhuần chủ nghĩa Mác-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, ông quá hiểu chiến tranh là gì, hậu quả nó để lại ra sao; và kẻ thù hiện nay đang chống phá Đảng ta như thế nào?
Ông có biết một người sỹ quan phát triển từ trung đội trưởng lên đến Bộ trưởng phải trải qua bao nhiêu chức vụ, phải học qua bao nhiêu trường vậy mà ông bảo Bộ trưởng không biết đọc bản đồ tác chiến? Phải chăng ông quá coi thường chất lượng giáo dục - đào tạo ở các nhà trường quân đội và công tác huấn luyện -chiến đấu ở các đơn vị quân đội.
Đại tướng Lương Cường nhập ngũ năm 1975, rồi tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc. Trước năm 2002, ông giữ chức Cục phó Cục Cán bộ - Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, ông lại bảo không biết chiến tranh là gì? Vậy ông căn cứ vào đâu, trước khi nói ông có nghĩ, hay ông cho mình là tài giỏi, hơn hẳn người khác?
Trong chiến tranh, ranh giới giữa ta và địch là 2 chiến tuyến đối lập nhau, việc xác định kẻ thù tương đối rõ ràng. Còn ngày nay việc xác định "đối tượng", " đối tác"; giữa hợp tác và cạnh tranh phải xem xét hết sức kỹ lưỡng vì trong đối tượng có những nội dung chúng ta cần tranh thủ hợp tác để phát triển đất nước, trong đối tác có những mặt cần phải đấu tranh. Vậy phải chăng ông đang lẫn lộn giữa "bạn" và "thù". Toàn Đảng, toàn quân, toàn quân đang ra sức chống "DBHB", chống "tự diễn biến", tự chuyển hoá" mà ông lại là người châm ngòi cho sự "tự diễn biến".
Với một người bình thường thì những phát ngôn sai lệch có thể bỏ qua, nhưng với một vị tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang, cựu giám đốc bảo tàng quân đội, có những phát biểu sai lệch như vậy thì cần phải xem xét, xử lý nghiêm minh./. LVK

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét