Thứ Ba, 29 tháng 10, 2019

Thực chất của Pháp luân công.

Pháp luân công hay còn gọi là Pháp luân đại pháp, do Lý Hồng Chí (SN1952, tại tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, hiện sinh sống ở New York - Mỹ) sáng lập và bắt đầu giảng dạy công khai ở Đông Bắc Trung Quốc vào năm 1992. Cụ thể, vào ngày 13/5/1992, người sáng lập Pháp Luân Công - Lý Hồng Chí - đã tổ chức buổi hội thảo đầu tiên giới thiệu trước công chúng về Pháp Luân Công (còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) tại thành phố Trường Xuân. Sau đó bộ môn này được lan truyền ra nhiều nước trên thế giới.

Trên thực tế, Pháp luân công không phải là một tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật, cấu trúc tổ chức, nhà cầu nguyện, không có đối tượng và hoạt động thờ cúng. Đây là một môn thực hành tâm linh kết hợp các bài tập tọa thiền và khí công. Người tập luyện Pháp luân công mong muốn đạt đến sự giác ngộ tâm linh. Theo Wikipedia, Pháp luân công khác biệt với các trường phái khí công khác ở chỗ các bài giảng của môn tu luyện này bao gồm một loạt các chủ đề tâm linh và siêu hình, nhấn mạnh về các giá trị đạo đức và đức hạnh và trình bày chi tiết về một vũ trụ luận hoàn chỉnh.
Nhờ sự bùng nổ của internet, điện thoại di động và mạng xã hội, Pháp luân công không chỉ có mức độ lan truyền nhanh chóng ở Trung Quốc mà còn du nhập tới các quốc gia khác trên thế giới. Tuy nhiên, song song với hoạt động tuyên truyền, cổ vũ người dân tham gia luyện tập bộ môn này, Pháp luân công cũng là nguyên nhân gây ra các cuộc biểu tình ở Trung Quốc, Chính vì vậy, kể từ tháng 7/1999, Pháp luân công đã bị chính quyền Trung Quốc cấm hoạt động.
Theo tác giả Trần Tuấn trên báo Quảng Bình, các thành viên chủ chốt của Pháp luân công đã trốn sang Mỹ, thành lập “Tổng hội Pháp luân công”. Tổ chức này đã lập ra hệ thống website, kênh truyền thanh, truyền hình riêng và đẩy mạnh hoạt động, mở rộng phạm vi tới các quốc gia khác. Đáng lưu ý, Pháp luân công đã xâm nhập trái phép vào Việt Nam từ năm 2000 với sự hỗ trợ của các đối tượng ở ngoài nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét