Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Cần xử phạt nghiêm minh như kỷ cương Quân đội



Trong thực tế, Đảng, Nhà nước, Quân đội ta rất tôn trọng và đánh giá cao những công lao, đóng góp của những người đã từng chiến đấu, hy sinh bảo vệ nền độc lập cho Tổ quốc và được ghi nhận, phong tướng... nhưng nay khi nghỉ hưu, một số cá biệt lại có phát ngôn xuyên tạc, đưa thông tin sai đến công chúng, tạo bức xúc trong xã hội là không thể ủng hộ được nữa, nói đúng hơn là phải kỷ luật.

Một vị tướng nghỉ hưu phát ngôn tại cuộc tọa đàm khoa học về Biển Đông - nơi ông ta phát biểu chưa được cấp phép. Thời điểm hiện nay, những phát ngôn này không phù hợp, mà chỉ góp phần gây hoang mang dư luận. Nội dung phát biểu chỉ là ý kiến chủ quan cá nhân, mà không có tác dụng đóng góp tích cực cho Đảng, Nhà nước, quân đội trong cuộc đấu tranh bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên biển Đông. Quá khứ, vị tướng này đã xuyên tạc về đối ngoại quốc phòng, đưa ý kiến cá nhân vào sách gây hại cho quân sự quốc phòng, gây tác hại nghiêm trọng, bị các thế lực chống phá, thù địch lợi dụng, làm hại cho quốc gia, dân tộc.
Thậm chí ông ấy còn nói xấu lãnh đạo đang đảm đương vị trí rất quan trọng trong bộ máy Nhà nước, hoặc nói ra những thông tin bí mật quốc gia... là không có động cơ trong sáng. Đây là một sự kèn cựa của những người được gọi là công thần của đất nước và vi phạm vào tội để lộ bí mật quốc phòng.
Cần phải xem xét, xử lý nghiêm túc, cho dù người đó có thể từng có công, thậm chí là anh hùng, có nhiều danh hiệu. Không thể nương nhẹ mãi được, làm những điều bất lợi cho đất nước, để lộ bí mật quốc gia là phải nghiêm trị. Về những hội thảo mang danh khoa học được tập thể hoặc cá nhân tự tổ chức ra, chưa được cấp phép thì cũng cần được làm rõ và xử lý./.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét