Thứ Tư, 23 tháng 10, 2019

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN XUÂN PHÚC: KHÔNG BAO GIỜ NHÂN NHƯỢNG VỀ CHỦ QUYỀN


THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ NGUYỄN XUÂN PHÚC: KHÔNG BAO GIỜ NHÂN NHƯỢNG VỀ CHỦ QUYỀN
Sáng 21/10, phát biểu trước Quốc hội (cơ quan đại diện quyền lực cao nhất của Nhân dân) Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói rõ: "Từ đầu năm đến nay, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và có nhiều yếu tố không thuận lợi. Cụ thể là tình hình biển Đông gần đây, trong đó có việc vi phạm nghiêm trọng các vùng biển của Việt Nam được xác định theo luật pháp quốc tế, trái với Tuyên bố DOC và các thỏa thuận cấp cao".
“Đảng và Nhà nước ta nhất quán chủ trương những gì thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ chúng ta không bao giờ nhân nhượng, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định cho phát triển đất nước” - Thủ tướng cho hay và khẳng định chúng ta đã, đang và tiếp tục kiên quyết, kiên trì đấu tranh bằng nhiều biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 và đấu tranh trên thực địa, đồng thời gìn giữ môi trường hòa bình và quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước.
"Chủ trương đúng đắn, lập trường chính nghĩa và các nỗ lực của Đảng, Nhà nước ta đã nhận được sự đồng tình, chung sức của nhân dân cả nước và sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế” - Thủ tướng nói.
Như vậy, người đứng đầu chính phủ đã nói rõ: "Vấn đề chủ quyền là không bao giờ nhân nhượng", Đảng, Nhà nước ta đang tiến hành các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế và lợi ích quốc gia, dân tộc, nhất là giữ vững môi trường hoà bình, ổn định để phát triển đất nước.
Bà con hãy tin tưởng vào các đối sách của Đảng, Nhà nước với vấn đề biển Đông, không nghe, không làm theo những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật và kích động của các phần tử chống đối trong nước và các thế lực thù địch ở bên ngoài.
NTK24.10.19

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét