Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội là nhiệm vụ cách mạng vô cùng cấp bách trong giai đoạn hiện nay


Với tính năng kết nối các thành viên trên Internet không phân biệt không gian và thời gian bằng các ứng dụng như chat, email, phim ảnh, voice chat, chia sẻ file, blog và xã luận, hiện nay, mạng xã hội trở thành một công cụ làm việc, ứng dụng giải trí, nguồn thông tin quan trọng trong cuộc sống của con người trên thế giới. Đối với Việt Nam, mạng xã hội là ngày càng trở thành công cụ truyền thông phổ biến có sức ảnh hưởng to lớn. Theo kết quả tổng hợp năm 2019, nước ta có 62 triệu người dùng mạng xã hội (chiếm 64% dân số, tăng đến 7% so với năm 2018). Người Việt Nam dành trung bình 2 giờ 32 phút để dùng mạng xã hội, 2 giờ 31 phút để xem các stream hoặc các video trực tuyến và dùng 1 giờ 11 phút để nghe nhạc. Mạng xã hội đã trở nên gần gũi và phổ biến, thậm chí đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hiện đại của giới trẻ. Cùng với đó, số lượng người trung niên và cao tuổi tham gia mạng xã hội tăng lên nhanh chóng. Việt Nam là quốc gia đứng thứ 18 trên thế giới về tỉ lệ người dân sử dụng Internet và là 1 trong 10 nước có lượng người dùng Facebook, YouTube cao nhất thế giới. 

Bên cạnh các thông tin bổ ích, có giá trị đối với xã hội thì trên mạng xã hội có vô số thông tin, hình ảnh có nội dung xấu độc, sai trái. Nắm bắt được xu thế phát triển và sức ảnh hưởng của mạng xã hội ở Việt Nam, hiện nay, trong chiến lược “diễn biến hoà bình”, thúc đẩy “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị triệt để lợi dụng mạng xã hội nhằm phá hoại nền tảng tư tưởng của Đảng ta. Với việc phát tán các tài liệu, video, clip sai sự thật trên mạng xã hội, mục đích hướng đến của chúng là phủ nhận chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam...Tác hại của những thông tin xấu độc trên mạng xã hội do các thế lực “mạng đen” thẩm thấu từng ngày từng giờ và tác động đến tất cả các đối tượng sử dụng mạng xã hội không phân biệt tuổi tác, trình độ, nhất là trong những người trẻ - thế hệ rường cột của cách mạng trong tương lai; gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; gây nghi ngờ, gieo rắc sự hoang mang, dao động, làm giảm sút lòng tin của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nền tảng tư tưởng của Đảng là chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vào chế độ và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. 


    Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thường xuyên quan tâm, nhắc nhở Đảng ta “cần phải chăm lo xây dựng nền tảng lý luận tiền phong của Đảng”. Với sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, Đảng Cộng sản Việt Nam lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho mọi hành động. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng xã hội là nhiệm vụ cách mạng vô cùng cấp bách nhằm bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong tình hình mới sao cho phát huy được những lợi ích của mạng xã hội trong việc tuyên truyền giáo dục, củng cố và định hướng nền tảng lý luận của Đảng trong xã hội và chống lại những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội hòng xuyên tạc, bác bỏ nền tảng tư tưởng của Đảng.Bảo vệ nền tảng lý luận của Đảng trong xu thế phát triển của mạng xã hội./.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét