Thứ Tư, 30 tháng 12, 2020

TỈNH TÁO VẠCH TRẦN THỦ ĐOẠN CHỐNG PHÁ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG LẦN THỨ 14 (KHÓA XII) CỦA ĐẢNG

 Trên một số trang mạng xã hội lập ra với mục đích chống phá Đảng đưa ra bình bàn, đồn đoán rằng, Hội nghị Trung ương 14 (khoá XII) của Đảng bỗng dưng thay đổi triệu tập sớm hơn dự kiến khiến một số ủy viên tham dự không kịp thời gian chuẩn bị để tránh các “phe nhóm ủ mưu”; từ đó kết luận hồ đồ rằng “Chính trị với đảng cộng sản vốn thế, hiểm sâu và khó lường”. Họ còn bình luận rằng,” Hội nghị Trung ương 14 là “so găng” trong trận bán kết” cho công tác nhân sự của Đảng hội Đảng lần thứ XIII. Họ còn đưa ra nhiều luận điệu xuyên tạc các lãnh đạo cao cấp của Đảng với những thông tin bịa đặt vô lối.

Những luận điệu mà các thế lực thù địch, phản động đưa ra thực chất không mới, bởi đã thành tiền lệ, cứ chuẩn bị đến các sự kiện chính trị trọng đại trong Đảng các thế lực thù địch lại lợi dụng tăng cường chống phá.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đó là sứ mệnh lịch sử mà Đảng ta đã xác định ngay từ khi ra đời, là một trọng trách đối với cả đất nước, dân tộc. Chính vì lẽ đó, công tác nhân sự của Đảng là vấn đề hệ trọng, cần kỹ lưỡng, cân nhắc tập thể, để từ đó lựa chọn những cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, đủ tâm, xứng tầm có thể “đứng mũi, chịu sào” thực hiện các nhiệm vụ vẻ vang của Đảng và toàn dân tộc. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội nghị Trung ương 14 là giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Tại Hội nghị lần này, Bộ Chính trị sẽ báo cáo Trung ương về kết quả việc chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII (về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu, yêu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng, quy trình phát hiện, giới thiệu và cách làm). Trung ương sẽ thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Việc chuẩn bị nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII là công việc kế thừa, tiếp nối của công tác quy hoạch cán bộ, rất hệ trọng và liên quan đến thành công của Đại hội XIII của Đảng và sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới. Rõ ràng, việc giới thiệu nhân sự của Đảng được thực hiện từng bước, có kế  hoạch lộ trình, kỹ càng và được chuẩn bị tập thể; không thể đánh giá phe cánh, “so găng” như một số trang mạng xã hội xuyên tạc, võ đoán kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô”. Đó là luận điệu của những kẻ chuyên chống phá Đảng với mục đích gây chia rẽ nội bộ, gây hoang mang trong dư luận.

Đại hội Đảng là thời điểm quan trọng, mỗi người cần có trách nhiệm đặt niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị trong thực hiện quy trình các bước chuẩn bị từng nội dung cho Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; nêu cao cảnh giác, không hoang mang trước những luận điều xuyên tạc thông tin về Đại hội, nhất là các phương án nhân sự, đó chính là tham gia bảo vệ sự thành công của Đại hội Đảng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét