Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

VIỆT NAM -THẲNG CHÂN MÀ BƯỚC, NGẨNG ĐẦU MÀ BAY!


---------------

Cổ nhân dạy "người không biết lo xa thì ắt tai vạ đến gần" và người Việt Nam ta là chúa lo xa! Đầu mùa dịch covid 19, khi Trung Quốc vỡ trận và ta là quốc gia láng giềng; đứng trước nguy cơ lây lan dịch bệnh, Đảng và nhà nước đã rất kịp thời có những nước cờ thận trọng và cao tay. Với phương châm chống dịch như chống giặc, chúng ta chủ động "đánh dịch trên tuyến đầu, tiên phát chế dịch". Không bỏ ai ở lại phía sau! Chúng ta đưa công dân về nước để cách ly, chữa trị. Mở rộng vòng tay với người nước ngoài, cứu chữa và tái sinh họ thêm lần nữa. Đó là trí tuệ và tính bác ái của xã hội XHCN!


Giãn cách xã hội và quy định việc cách ly nghiêm ngặt. Các tuyến biên giới được quân đội canh gác ngày đêm, cơ quan chức năng, đội ngũ y tế luôn ở tư thế sẵn sàng phòng chống covid 19. Nhờ thế mà chúng ta đã kiểm soát dịch một cách mà cả thế giới phải ngã mũ kính phục! Chào đón 2021 với pháo hoa rợp trời ở cả ba miền tổ quốc, trong khi đó ở nhiều nước trên thế giới, chẳng ai dám ra đường chào năm mới vì họ đã thấm đòn "miễn dịch cộng đồng" mà Chính phủ của họ đã nhận định sai lầm trước đó. Nhân dân đổ ra đường như trẩy hội. Chỉ có thể là Việt Nam! 


Chiến đấu cùng lúc trên hai trận tuyến là phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, phòng chống dịch covid 19. Dù chỉ tiêu từ đầu năm không đạt nhưng chúng ta phải tự hào về con số tăng trưởng 2,91,% đó. Một đất nước có quy mô nền kinh tế thuộc hàng bét bảng những năm 1980, đến nay chúng ta đã vươn lên đứng thứ 36 thế giới, với GDP đạt 343 tỷ USD. Thu nhập bình quân đầu người 3.521 USD, nếu tính giá so sánh theo sức mua tương đương thì chúng ta vượt mức 10.000 USD. 


Ngày xưa người ta bảo: Việt Nam là đói nghèo, là lạc hậu, là độc tài. Thế nhưng qua mùa covid 19 năm nay, nhiều công dân của các nước muốn có tấm hộ chiếu quyền lực nhất thế giới là Việt Nam. Họ thích cái anh "độc tài cộng sản" hơn là đất nước tự do, dân chủ! Nhìn bức tranh của cả thế giới khi đón năm mới 2021 để thấy rằng, chúng ta may mắn có Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ luôn luôn lấy nhân dân làm trung tâm, vì hạnh phúc nhân dân mà phục vụ. Đúng là "dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh", cán bộ, đảng viên đã thật sự làm tốt hai vai của mình là lãnh đạo và đầy tớ của nhân dân. Một chế độ lấy dân làm gốc, dĩ quốc dân vi bản. Chế độ đó là đạo đức, là văn minh, mãi mãi được nhân dân yêu quý. Chào năm mới Dương lịch 2021, có thơ rằng:


Một năm gian khổ đã trôi qua

Xuân mới bình an với mọi nhà

Cả nước đồng tâm xây đất nước  

Toàn dân nhất trí dựng sơn hà

Dịch bệnh tiểu trừ yên bách tính

Thiên tai khắc chế ổn quốc gia

Đất Việt rồng vàng ra biển lớn

Khải hoàn chắc chắn thuộc về ta.

------------

Mai Năm Mới (ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét