Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, TÁC ĐỘNG KHÓ LƯỜNG

 

Đấu tranh với các quan điểm sai trái là trách nhiệm và bản lĩnh của người cán bộ, đảng viên. Vì vậy, thời gian vừa qua trước thềm Đại hội XIII của Đảng nhiều tin bài xuyên tạc, kích động sai sự thật của một số trang mạng là cán bộ đảng viên, mỗi chúng ta cần vững vàng và bản lĩnh để đấu tranh phản bác với quan điểm thù địch đó.

 Cứ trước thềm các kỳ đại hội Đảng, các thế lực thù địch, phản động lại tập trung công kích, chống phá bằng nhiều thủ đoạn nham hiểm và quyết liệt. Bản chất, mục đích của chúng không thay đổi, nhưng thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt.

Đặc biệt, nền tảng tư tưởng của Đảng là vấn đề quan trọng hàng đầu được các thế lực thù địch tập trung xuyên tạc với luận điệu sai trái rất nặng nề, nhằm phá vỡ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Theo PGS.TS Nguyễn Đình Bắc - Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng, lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, trước những sự kiện trọng đại của đất nước như dịp Đại hội Đảng, các thế lực thù địch thường tìm nhiều cách để đưa ra những luận điệu, quan điểm sai trái nhằm làm dao động tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Chiêu thức của chúng thường là ra sức xuyên tạc, phủ nhận Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Chúng còn bôi xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, chống phá chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước với nhiều thủ đoạn tinh vi. Đồng thời đưa ra những luận điệu cho rằng Đảng không vì lợi ích của nhân dân. Cách làm của thế lực thù địch, phản động âm thầm, lâu dài nhưng tác hại thực sự rất khó lường.

Do đó, theo PGS.TS Nguyễn Đình Bắc, việc đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước thềm Đại hội XIII của Đảng đang cận kề là nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét