Thứ Ba, 29 tháng 12, 2020

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ CÁN BỘ LÀ CÁI GỐC ĐỂ ĐẤU TRANH

 

Trong sự nghiệp cách mạng của giai cấp vô sản, đội ngũ cán bộ bao giờ cũng giữ một vị trí đặc biệt quan trọng, là nhân tố trực tiếp quyết định sự thành bại của cách mạng. V.I.Lênin - lãnh tụ thiên tài của gia cấp vô sản đã chỉ rõ: “Trong lịch sử, chưa hề có giai cấp nào giành được quyền thống trị nếu nó không đào tạo ra được trong hàng ngũ của mình những lãnh tụ chính trị, những đại biểu tiên phong có đủ khả năng để tổ chức và lãnh đạo phong trào”.

Vai trò to lớn của đội ngũ cán bộ được biểu hiện ở mối quan hệ giữa cán bộ với đường lối chính trị, với tổ chức và với phong trào cách mạng của quần chúng. Đường lối chính trị đúng là cơ sở, phương hướng để xây dựng một đội ngũ cán bộ trong sạch, vững mạnh, đủ khả năng hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ mà đường lối chính trị đề ra, đường lối chính trị đúng là nhân tố quyết định đường lối công tác cán bộ và phương hướng tiến hành các mặt công tác cán bộ. Ngược lại cán bộ chính là người góp phần tham gia xây dựng đường lối và trực tiếp tổ chức thực hiện đường lối, đồng thời thông qua quá trình hoạt động thực tiễn mà góp phần bổ sung, hoàn thiện đường lối. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là người đem chính sách của Đảng, của chính phủ giải thích cho dân chúng hiểu rõ và thi hành, đồng thời đem tình hình  của dân chúng báo cáo cho Đảng, cho chính phủ hiểu rõ để đặt chính sách cho đúng” và Người cũng khẳng định: “Bất cứ chính sách, công tác gì, có cán bộ tốt thì thành công không có có cán bộ tốt thì hỏng việc” và vì thế Người luôn nhắc nhở Đảng ta trong bất cứ hoàn cảnh điều kiện nào cũng phải coi: “Huấn luyện cán bộ là công việc gốc của Đảng

  Trong thực tiễn hơn 70 năm lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta đã khảng định: sau khi có đường lối chính trị đúng đắn, sáng tạo thì cán bộ và công tác cán bộ là nhân tố có ý nghĩa quyết định thành bại của sự nghiệp cách mạng; gắn liền với vận mệnh của Đảng, của đất nước và chế độ. Vì vậy, Đảng ta luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, coi trọng toàn bộ các khâu của công tác cán bộ như chăm lo tạo nguồn, lựa chọn, đào tạo bồi dưỡng, quản lý, sử dụng và xây dựng chính sách đãi ngộ…bảo đảm cho đội ngũ cán bộ của Đảng luôn có sự phát triển và nối tiếp vững chắc, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng trong từng thời kỳ, từng giai đoạn.

Quân đội nhân dân Việt Nam là công cụ bạo lực chủ yếu của Đảng, của Nhà nước, của chế độ. Cán bộ trong lực lượng vũ trang là những người được Đảng giáo dục, rèn luyện và giao cho trách nhiệm tập hợp, đoàn kết cán bộ, chiến sĩ; tổ chức lãnh đạo và chỉ huy họ thực hiện thắng lợi mọi đường lối chủ trương, chính sách của Đảng về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân. Thông qua đội ngũ cán bộ mà Đảng thực hiện việc lãnh đạo trực tiếp, toàn diện về mọi mặt đối với quân đội. Vì vậy, xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội trung thành, có phẩm chất, năng lực để lãnh đạo, tổ chức chỉ huy lực lượng vũ trang là vấn đề hết sức căn bản của cách mạng, là một mặt quan trọng trong quá trình xây dựng lực lượng vũ trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét