Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2020

BÀI HỌC LỊCH SỬ CHO NHÂN LOẠI TIẾN BỘ

     Cách đây đúng 29 năm 25-12-1991 Lúc 7h32 Lá cờ Liên Bang xô viết được Hạ xuống tại điện kremlin. Biểu tượng của Liên Bang xô viết chính thức sụp đổ , và kéo theo nó là cả 1 hệ thống chính trị tượng đài của CNXH cũng sụp đổ theo nó.

    Có nhiều lý do và nguyên nhân làm tan ra Liên Bang XV nhưng Lý do lớn nhất đó chính là ngừoi dân LX quá mơ hồ họ nghĩ rằng thay đổi thể chế CT sẽ thay đổi được cách tiếp cận với Hoa kỳ với phương tây, tuy nhiên thực tế đã chứng minh kể từ khi LX tan rã đến nay mô hình CNXH tan vỡ thì Hoa kỳ và các nước phưong tây vẫn k ngừng bao vây cấm vận nhằm bóp nghẹt thể chế tư bản của nước nga.Ngoài ra cũng phải kể đến nguyên nhân chính nữa đó là Việc phi chính trị hoá quân đội (1987) đó là 1 sai lầm cực kỳ lớn của LX , đây là lý do khi xảy ra chính biến quân đội không biết phải bảo vệ ai. Bảo vệ chế độ nào, mặc dù tại thời điểm đó LLVT của LX vẫn là LL Vũ trang lớn mạnh với quân số thường trực tới hàng triệu ngừoi .dẫn đến sự sụp đổ nhanh chóng của LX cũng như tượng đài của CNXH. 1 Thể chế CT có tồn tại hay không ngoài việc được nhân dân ủng hộ còn phải có trong tay công cụ hỗ trợ của mình . Công an , Quân đội chính là lực lượng và là công cụ sắc bén nhất để bảo vệ chế độ bảo vệ đất nước và nhân dân.

    Rất may nước nga sau đó đã có được 1 TT như putin ( 1 đảng viên CS Lão luyện) nếu không chắc chắn nước nga sẽ còn chia 5 sẻ 7 tan hoang chứ không thể hùng mạnh như bây giờ.
Nhìn lại 29 năm qua Đảng NN và Cp Việt Nam luôn không ngừng điều chỉnh mọi kế sách để đưa đất nước ngày càng phát triển , chúng ta mạnh dạn chuyển đổi mô hình bao cấp sang mô hình kinh tế Thi truong ,tuy nhiên có định hướng XHCN, Đảng chỉ đạo đường lối nhà nước thực hiện.v.v.
Hơn 20 năm qua những gì mà Đảng Nhà nước và Chính phủ đã và đang làm cho nhân dân đã khẳng định chúng ta đang đi đúng hướng. Một mùa xuân mới lại sắp đến. CĐ mạng Việt Nam chúc mừng cho đất nước ta thêm 1 tuổi mới, nhân dân luôn tin tưởng vào sự nghiệp mà Đảng soi đường vì 1 Việt Nam hùng cường trong tương lai không xa. Tuy nhiên bài học của Liên Xô luôn có giá trị trong bất cứ thời điểm nào.
Nguồn: XD Đảng.
Hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét