Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

CHẾ ĐỘ VIỆT NAM THẬT LÀ TỐT ĐẸP

Vậy là một kỳ Đại hội Đảng nữa sắp đến gần, những người nông dân như tôi đang hi vọng một kỳ Đại hội thành công với những quyết sách đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam để đưa đất nước tiếp tục vững bước đi lên. Tuy nhiên mấy tuần nay khi đọc báo, nghe thời sự, tôi thấy nhiều thông tin nói rằng nếu còn tồn tại chế độ cộng sản thì nhân dân Việt Nam còn đói khổ và đất nước không có sự phát triển. Là người dân làm ăn lương thiện tôi nghe mà thấy buồn và thất vọng cho những kẻ đi nói xấu chế độ ở Việt Nam. Điều này có gì đó giả dối quá, bản thân tôi đã quá ngũ tuần, cái tuổi mà cổ nhân nói “ngũ thập chi thiên mệnh”, tôi thấy, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại ấm no hạnh phúc cho nhân dân, độc lập tự do thực sự cho dân tộc Việt Nam. Ta hãy suy nghĩ mà xem, trước khi có Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam phải làm kiếp ngựa trâu cho thực dân đế quốc, Việt Nam không có tên trên bản đồ thế giới. Nhưng sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo nhân dân Việt Nam đã giành chính quyền về tay mình bằng cuộc tổng khởi nghĩa Tháng 8/1945, nhân dân Việt Nam từ kiếp nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, Việt Nam từ xứ thuộc địa dã giành độc lập. Sau đó dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam lại vùng lên đánh bại hai tên đế quốc đầu sỏ là Pháp và Mỹ, đưa non sông thu về một mối, cả nước Việt Nam hòa bình thống nhất cùng đi lên chủ nghĩa xã hội. Rồi khi đất nước khó khăn do cơ chế bao cấp, Đảng Cộng sản Việt Nam đã mạnh dạn đổi mới đất nước, rồi thực hiện Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. 

Đến nay sau hơn 30 năm đã thu nhiều thành tựu quan trọng, cái chính là nông dân chúng tôi từ thiếu ăn nay đã có của ăn của để, đời sống nhân dân Việt Nam nói chung đã được nâng lên, từ ăn no mặc ấm nay đã thật sự ăn ngon mặc đẹp. Vị thế của nước Việt Nam được nâng cao trên trường quốc tế, hai lần là ủy viên không thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc, chủ tịch ASEAN, các hội nghị quốc tế quan trọng đều diễn ra ở Việt Nam. Từ đất nước nghèo nàn do chiến tranh nay Việt Nam đã trở thành một trong mười nước đáng sống nhất trên thế giới. Đặc biệt, trong đại dịch Covid 19, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong việc chống dịch với phương châm “không ai bị bỏ lại phía sau”. Nhân dân Việt Nam được xét nghiệm và điều trị Covid miễn phí, điều này chỉ có duy nhất ở Việt Nam mà thôi. Cho đến nay Việt Nam là quốc gia làm tốt việc chống dịch Covid 19, điều này được cả thế giới ghi nhận, không những vậy, Việt Nam còn chia sẻ kinh nghiệm và ủng hộ các nước về tinh thần và vật chất trong chống dịch. Vừa qua lũ lụt diễn ra nghiêm trọng ở miền Trung, Đảng và Nhà nước Việt Nam lại cùng dân chống lũ, đã có hàng chục cán bộ, chiến sỹ đã hi sinh vì nhân dân trong đợt lũ vừa rồi, Nhà nước lại xuất gạo, xuất tiền giúp dân vượt qua khó khăn lũ lụt với phương châm “không để nhân bị đói, bị rét”. Điều này quá tuyệt vời cho chế độ nhà nước của dân, do dân và vì dân chứ.

Ai nói chế độ xã hội ở Việt Nam là nghèo đói, không phát triển, đó chẳng qua là nói liều, nói bậy, chứ những người nông dân chúng tôi suốt đời ơn Đảng và Nhà nước Việt Nam. Có Đảng, Nhà nước nhân dân chúng tôi mới được hưởng độc lập tự do, hạnh phức thật sự, đó là điều không thể bàn cãi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét