Ai có xe ô tô trong thời gian này mới thấy thực
sự cáu giận bởi thời gian chết chờ đăng kiểm xe mất rất nhiều thời gian so với
trước đây, nếu để xe quá hạn đi ra ngoài thì sẽ bị phạt rất nặng (lỗi quá hạn
đăng kiểm thuộc diện phạt nặng sau nồng độ cồn). Thế nên dân kêu, báo chí kêu
trong nước rất nhiều và đó là mảnh đất màu mỡ để cho những lều báo bên ngoài
xúm vào xuyên tạc, bôi xấu, tạo mâu thuẫn để phá tính đoàn kết trong hệ thống
chính quyền.
Phải khẳng định lại rằng sai phạm tại các trung
tâm Đăng kiểm của Việt Nam vừa qua là lỗi tồn tại nhiều năm qua, chưa bị khuy
ra để xử lý và giờ đây khi đủ chứng cứ pháp lý thì lực lượng Công an đã triển
khai huy động lực lượng phá án. Vậy lỗi đâu phải do Công an khi họ đã làm đúng
quy định pháp luật khi phát hiện sai phạm đã tổ chức lực lượng, biện pháp xử
lý. Lỗi cũng không phải do người dân khi họ thời gian qua quen với cơ chế làm
nhanh, làm tắt của các trung tâm Đăng kiểm khi đang vận hành bình thường.Nói
vậy để thấu hiểu rằng phải có những đau thương thì hoạt động đăng kiểm mới trở
lại bình thường được, nếu như những ung nhọt tại đăng kiểm Việt Nam không được
lôi ra ánh sáng thì người dân còn phải bị qua mặt bao lâu nữa, bao nhiêu tiền
của người dân bị ném vào túi tiền của một số cá nhân mà chất lượng đăng kiểm
thì… à mà thôi. Đây cũng là bài học lớn dành cho Bộ Giao thông vận tải để họ
sắp xếp lại cách thức vận hành, tuyển dụng con người tại vị trí lãnh đạo các
trung tâm lẫn chất lượng các nhân viên đăng kiểm để họ làm đúng chức trách
nhiệm vụ.
Nhìn lại một số trung tâm đăng kiểm hoạt động
trở lại, người dân vui ra mặt khi không còn phải chi những khoản lót tay mà
chất lượng đăng kiểm nâng lên đáng kể. Vậy thì thay vì nghe những lời phê phán,
bỉ bôi, tạo thuyết âm mưu của lều báo bên ngoài về thực tế đăng kiểm ở Việt Nam
thì hãy nhìn những điều tích cực đang đến với người dân, lợi ích của người lái
xe ô tô được bảo vệ chứ không có những lều báo bảo vệ lợi ích cho chúng ta đâu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét